Dân chung cư sốt ruột vì chậm có giấy tờ nhà

Hơn một năm qua, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Phát triển Trung Đông vẫn chưa chịu làm các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho họ. Ngoài ra, chi phí bảo trì 2% cho ban quản trị (BQT) theo như cam kết trước đó đến nay vẫn chưa được công ty bàn giao khiến BQT không có kinh phí hoạt động.

Ông Nguyễn Thanh Công (C4 chung cư Trung Đông) cho biết thêm hiện nay khu tầng trệt của chung cư vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn thiện nhưng không rào chắn. Hỏi thì công ty bảo đã bán tầng trệt cho một đơn vị khác nên không còn thẩm quyền giải quyết.

Đại diện Công ty Trung Đông cho biết giấy tờ nhà thì công ty làm đồng loạt nhưng còn 14 hộ dân khiếu nại bồi thường đất đai của dự án nên chưa thể làm được. Hiện công ty đã liên hệ với Sở TN&MT và quận Tân Phú để tiến hành làm các thủ tục liên quan để cấp giấy tờ nhà cho người dân.

Còn số tiền bảo trì 2% thì trước đây BQT cung cấp hai số tài khoản cá nhân nên không thể chuyển giao. Vì vậy, công ty đã đề nghị BQT họp để thống nhất số tài khoản để công ty chuyển tiền.

Đối với tầng trệt, hiện hay công ty đã bán cho một đơn vị khác nên trách nhiệm hoàn thiện phần này thuộc về đơn vị đó. Tuy nhiên, công ty cũng đã nhiều lần làm việc cũng như có văn bản yêu cầu phía đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đến cuối năm sẽ hoàn thành phần này để tránh gây nguy hiểm cho người dân.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm