Dân chung cư An Phú Đông than trời vì bị cúp nước 4 ngày

Ngày 31-3, nhiều người dân ở phường An Phú Đông cho biết từ tối ngày 28 đến nay đã bị cúp nước. Không có nước sinh hoạt, nhiều người phải tự xoay xở bằng cách dùng xô chậu… xin nước về để cải thiện qua ngày.

Việc bị cúp nước liên tục nhiều ngày khiến cuộc sống của người dân Chung cư An Phú Đông bị đảo lộn. Ảnh HT

Tại chung cư An Phú Đông, phường An Phú Đông nơi có hơn 1.000 cư dân sinh sống cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Nhiều gia đình có người già, trẻ nhỏ rơi vào tình cảnh lao đao, bức bí trong sinh hoạt.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng ban quản lý chung cư An Phú Đông, cho biết việc cúp nước đã nhiều ngày nay. “Ban quản lý chung cư đã làm việc với phía công ty cấp nước nhưng mỗi ngày công ty chỉ cấp cho 25 đến 75 khối nước” – ông Hải nói.

Trong khi đó, người dân ở một số khu vực phường An Phú Đông cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ảnh HT

Thiếu nước, hơn 300 căn hộ với khoảng 1.200 cư dân ở chung cư phải ra ngoài xin nước, mua nước về sử dụng cho các nhu cầu thiết yếu như nấu cơm, ăn uống… Riêng việc tắm giặt, vệ sinh thì phải… ráng nhịn.

Anh Bình, một cư dân ở chung cư cho biết gia đình mình có con nhỏ nên những ngày qua rất khó khăn. “Đã liên tục từ tối ngày 28 đến nay không có nước để sinh hoạt, tắm giặt phải qua nhà người thân cách đây hơn 8km. Nước từ xe bồn của công ty cấp nước chở đến hỗ trợ thì chỉ tiết kiệm dùng vệ sinh cho con nhỏ” – anh Bình than thở.

Người dân Chung cư An Phú Đông phải tự xoay xở mua nước về nấu ăn. Ảnh: HT

Bà Trần Thị Thi (ngụ khu phố 1, phường An Phú Đông) nói rằng đã khoảng bốn ngày nay khu vực bị mất nước. “Gia đình tôi cũng phải qua khu vực khác xin nước về sinh hoạt. Nước giặt đồ phải rất tiết kiệm” – bà Thi nói.

Đại diện Công ty cổ phần cấp nước Trung An - đơn vị cung cấp nước ở phường An Phú Đông, quận 12 xác nhận có sự cố mất nước.

Mặc dù có xe bồn cấp nước nhưng cung không đủ cầu. Ảnh HT

Theo người này, sự cố chỉ khiến Chung cư An Phú Đông bị cúp nước chứ không phải toàn phường, các khu vực khác vẫn có nước sinh hoạt nhưng chảy yếu.

“Chúng tôi đang khắc phục sự cố, trong quá trình khắc phục cũng cung cấp nước sạch cho người dân bằng xe bồn, mặc dù nước hơi yếu nhưng đây là giải pháp tạm thời để mọi người có nước sinh hoạt”- người này nói.

Người dân khu vực bị cúp nước cũng phải tự xoay xở bằng nhiều cách. Dự kiến trong ngày tới sau khi xử lý xong sự cố, nước sẽ được cấp trở lại bình thường. Ảnh HT

Theo người này, trong quá trình chờ khắc phục sự cố, các xe bồn liên tục chở nước tới khu dân cư để cung cấp cho người dân chờ khắc phục sự cố. Trước đó hai ngày, đường ống gặp sự cố khiến nước cung cấp yếu và đã được khắc phục từ hôm qua. Dự kiến hôm nay hoặc ngày mai là có nước ổn định cho người dân tại chung cư sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm