Dân chạy nạn vì đá từ công trình thủy điện “bay” vào nhà

Thông tin từ UBND huyện miền núi Sơn Tây, ngày 2/4/2010, 36 hộ dân ở xóm Ka Mang, thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây đã gửi đơn đến các ngành chức năng của huyện và tỉnh khiếu kiện Công ty cổ phần Cavico giao thông - đơn vị trực tiếp thi công thủy điện Đakdrind, buộc đơn vị này xem xét mức độ ảnh hưởng đến nhà dân trong quá trình đơn vị thi công.

Trước đó, trong khoảng thời gian cuối tháng 3, đầu tháng 4, đơn vị thi công đã cho nổ mìn liên tục cách nhà dân chừng 50m đến 200m để làm đường giao thông và làm đường ống dẫn nước xuống nhà máy. Công ty cổ  phần Cavico giao thông đã làm hư hại, ảnh hưởng trực tiếp lần đầu đến 22 hộ dân, lần thứ 2 tăng lên 36 hộ dân. Trong đó có 32 hộ  bị thiệt hại 2 lần và 4 hộ bị thiệt hại một lần, chủ yếu là đá văng vào nhà dân làm vỡ ngói, nứt vách. Nhiều nhà dân lo sợ phải bỏ nhà đi lánh nạn.

Sau khi có đơn kiện, phía Công ty Cavico đã tiến hành bồi thường cho15 gia đình bị thiệt hại, mỗi gia đình 500.000 đồng.

Trong sáng ngày 6/5, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi Huỳnh Tấn Lợi đã có buổi làm việc trực tiếp với các hộ dân bị ảnh hưởng. Ông Lợi cho biết hiện tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để điều tra cụ thể vụ việc, khi có kết luận sẽ buộc Công ty cổ phần Cavico phải có trách nhiệm đền bù cho nhà dân bị thiệt hại trước ngày 20/5.

Theo T.Huy (Dân trí)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm