Dân bức xúc vì không chịu nổi tiếng ồn từ nhà xưởng

Theo đơn phản ánh, anh Thiện cho biết cơ sở cơ khí chế tạo máy Trần Công Thành (phường 16, quận 8) chủ trước kia là cơ sở chế tạo máy, vài năm trở lại đây chuyển sang làm sản xuất dập cán móc áo.

Lúc đầu cơ sở chỉ sản xuất nhỏ lẻ, lượng máy ít và thời gian sản xuất không nhiều. Vài năm nay, cơ sở này nhập máy về nhiều và sản xuất ồ ạt kéo theo tiếng ồn kinh khủng. Đã nhiều lần các hộ dân ở hẻm 185 phản đối nên chủ cơ sở đã cho chuyển máy sang đầu xưởng bên kia, tức là sát với hẻm 183 (cơ sở này có hai mặt tiền hẻm), giờ tiếng ồn lại dồn về phía người dân ở hẻm 183.

Anh Nguyễn Văn Thắng, một hộ dân ở hẻm 183, cho biết: “Rất nhiều lần chúng tôi đã đến làm việc với quản lý của cơ sở này nhưng không đạt được thỏa thuận về giờ giấc làm việc, có lần giữa hai bên suýt xảy ra đánh lộn. Chúng tôi mời cả công an khu vực và tổ dân phố đến, ông quản lý hứa thời gian làm việc sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Nhưng sau đó vài ngày lại không thực hiện, thời gian gần đây vì cuối năm hàng nhiều, chủ cơ sở đã cho máy chạy hết công suất, chạy đến 18 giờ mới nghỉ. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng xuống kiểm tra về độ ồn, phòng cháy chữa cháy và vấn đề môi trường đối với cơ sở này”- anh Thắng nói.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, nhà đối diện cơ sở cho biết thêm: “Hằng ngày chúng tôi phải nghe tiếng máy kêu từ sáng tới tối rất mệt mỏi, người bình thường mạnh khỏe nghe đã đủ mệt mỏi huống chi là người già và trẻ con phải nghe những tiếng này. Có đêm ngủ tôi còn nghe thấy tiếng ồn của máy văng vẳng trong lỗ tai, cứ phải giật mình tỉnh giấc”.

Khi chúng tôi đem vấn đề mà người dân phản ánh đến gặp chủ cơ sở, ông NTC - quản lý của cơ sở này cho biết: “Vừa qua UBND phường và công an quận đã tới làm việc. Tôi cũng đã lên phường để nộp đủ các giấy tờ về hoạt động của cơ sở. Anh muốn tìm hiểu gì thì liên hệ với phường để làm việc”.

Liên quan đến phản ánh của người dân, UBND phường 16, quận 8 có văn bản trả lời báo Pháp Luật TP.HCM cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND phường 16 đã đến làm việc với cơ sở sản xuất Trần Công Thành. Ngày 26-11 vừa qua, Công an quận 8 phối hợp với Phòng TN&MT quận 8 xuống kiểm tra, xác minh tại cơ sở và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở nêu trên do vi phạm “gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 02 dBA đến dưới 05 dBA”.

Hiện vụ việc này đang được Công an quận 8 kiểm tra, xử lý nên UBND phường 16 sẽ tiếp tục theo dõi tình hình xử lý cơ sở này và sẽ cung cấp thông tin cho báo chí khi có thông tin mới.

HỮU ĐĂNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm