Dân bức xúc chặn đoàn xe chở đất gây bụi ngập trời

Dân làm hàng rào chặn xe. Ảnh: Quang Nam

Theo ghi nhận, khoảng 10 giờ 30 ngày 21-2, hàng chục hộ dân ở đường Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã dùng gốc cây và nhiều thân cây gỗ để lập một rào chắn ngang đường không cho xe tải chở đất lưu thông theo tuyến lộ này. Ngay sau đó phía CSGT TP đã có mặt để kiểm tra và giải quyết vụ việc.

Hàng chục xe bị chặn thành hàng dài ở bên đường. Ảnh: Quang Nam

Trên lề đường, hàng chục xe tải bị chặn đứng sắp thành hàng dài. Phía CSGT cũng đã tiến hành kiểm tra xe, làm việc với các tài xế chạy xe trên. Hàng chục hộ dân phản ánh, mặc dù đã rất nhiều lần phản ánh sự việc với cơ quan chức năng và phía cơ quan chức năng đã làm việc nhưng xe vẫn ngang nhiên chạy không kể ngày đêm, bụi đất ngập nhà dân và đất đổ dọc đường khiến họ hết sức bức xúc.

Cơ quan chức năng đang tiến hành lập biên bản làm việc với các xe bị chặn. Ảnh: Quang Nam

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đinh Thảo (54 tuổi, ngụ tại phường Tân Thạnh) bức xúc: Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần nhưng xe vẫn ngang nhiên chạy bạt mạng mà không nghĩ gì đến những người dân sống dọc tuyến đường này. Xe chạy từ trước Tết và đổ bụi ra hai bên khiến chúng tôi không thể nào mở cửa được, không buôn bán được. Mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn lượt xe chạy qua lại quá tốc độ và không tủ kín khiến bụi bay mù mịt, trong khi đó tuyến đường cũng xuống cấp nên khiến chúng tôi vô cùng bức xúc.

Ảnh: Quang Nam

Hàng chục hộ dân cũng bức xúc phản ánh tương tự. “Chúng tôi ở hai bên đường nhưng không tài nào mở cửa được. Hễ mở cửa ra là bụi tấp vào nhà không thể thở được. Chúng tôi có phản ánh và phía cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng các xe này vẫn ngang nhiên chạy. Chúng tôi quá bức xúc nên đành phải lập rào chắn chặn xe để cơ quan chức năng vào cuộc mới mong giải quyết được” - một người dân cho biết thêm.

Ông Thảo phản ánh về việc xe chạy quá tốc độ và phủ bụi ngập nhà dân. Ảnh: Quang Nam

Đến thời điểm hiện tại, phía cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành lập biên bản và làm việc với những tài xế của các xe bị chặn trên. Theo tìm hiểu, những xe này chở đất xuống khu công nghiệp Tam Thăng. Vụ việc đang được tiến hành giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm