Đám đông tiếp tục gây sức ép với VFF

Ngày 11-12, hàng trăm người trong đó có những người xưng là thương binh tiếp tục gây sức ép bên ngoài trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để đòi hỏi quyền được mua vé.

VFF “cầu cứu” Bộ Tư lệnh thủ đô

Ngày 10-12, rất đông cổ động viên đã vây kín và xông vào trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Chiều tối cùng ngày, trước cổng VFF đã xuất hiện một thông báo nêu rõ: Hiện nay, do sân vận động có hạn chế về chỗ ngồi nên không đáp ứng được nhu cầu cho người hâm mộ xem trận chung kết lượt về giải vô địch bóng đá AFF Cup 2018 vào ngày 15-12-2018 tại sân vận động Mỹ Đình.

Thông báo cũng nêu rõ: Để ghi nhận sự đóng góp với những người có công với cách mạng, VFF đã tổ chức bán vé cho thương binh vào trưa 10-12 với số lượng (một giấy hẹn tương đương hai vé/người) và sẽ trả vé cho thương binh vào ngày 15-12. Đến nay vé bán theo cơ cấu đã hết.

Tối cùng ngày, đại diện VFF là Tổng Thư ký Lê Hoài Anh đã ký công văn hỏa tốc gửi đến Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội đề nghị các đơn vị này hợp tác để ngăn chặn tình trạng đám đông xưng là thương binh tụ tập, gây rối tại trụ sở VFF.

Công văn có đoạn: “Ngày 10-12, một số thương binh cũng như các đối tượng giả dạng thương binh đã gây rối, tụ tập, làm mất trật tự tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với yêu sách phải được mua vé trận chung kết lượt về AFF Cup. Điều này đã ảnh hưởng đến trật tự và hoạt động làm việc của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam”.

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trân trọng đề nghị các quý cơ quan phối hợp với Công an TP Hà Nội hỗ trợ và có các biện pháp ngăn chặn các hành vi kích động, gây rối, coi thường pháp luật của các cá nhân quá khích từ ngày 11 đến hết ngày 15-12 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam”.

Những người tự xưng là thương binh trước cửa VFF ngày 10-12. Ảnh: V.THỊNH

Nhiều người xem lại thông báo được VFF phát ra. Ảnh: V.THỊNH

Muốn được đối chất

Bên cạnh đó, công văn của VFF cũng khẳng định tổ chức này sẽ không bán thêm bất cứ chiếc vé chung kết lượt về AFF Cup nào tại trụ sở kể từ ngày mai.

Đến ngày 11-12, hàng trăm cổ động viên tiếp tục xuất hiện xung quanh trụ sở VFF với yêu cầu mua vé. Tuy nhiên, với sự có mặt của đông đảo lực lượng công an trong ngày hôm qua, các cổ động viên đã không thể tái diễn hành vi tương tự ngày 10-12.

Giải thích về hành động của mình, một người xưng là thương binh cho hay VFF đã thất hứa với họ khi trước đó đã cam kết sẽ bán vé cho anh em thương bệnh binh, đối tượng chính sách. Tuy nhiên, sau đó đơn vị từ chối việc cung cấp vé cho họ.

“Chúng tôi cần được đối chất với lãnh đạo VFF về lời hứa của họ, lúc đó tôi sẽ cử đại diện thương binh vào gặp chứ không tập trung đông như trước đây nữa” - một người xưng là thương binh cho hay.

Trước đó, chia sẻ trong buổi họp báo sau khi Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII kết thúc, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi sẽ dành một lượng vé nhất định theo sự thống nhất để bán cho thương binh bởi đây là những người gặp khó khăn với việc tiếp cận với công nghệ hiện đại”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm