Đã liên hệ đoàn từ thiện bỏ quên 10 triệu trong áo quần cũ

Chiều 26-10, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Bà Tầng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết đã liên hệ được với đoàn từ thiện để thông tin về việc người dân địa phương phát hiện trong áo quần của đoàn này trao tặng có 10 triệu đồng.

Ông Ăm Diệu với số tiền tìm thấy trong áo quần cũ được trao tặng. Ảnh: Quang Hiệp

Ông Bằng cho biết trước đó có đoàn từ thiện từ xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) vào địa phương trao quà từ thiện. Lúc này ông Bằng cùng đoàn đi trao lại quà cho bà con trong xã, trong đó có nhà ông Ăm Diệu (trú tại thôn Loa).

"Hàng cứu trợ về thì cứ trao đều cho các hộ dân, không lựa chọn gì hết, cứ thế mà trao cũng không biết có tiền bên trong", ông Bằng nói.

Tuy nhiên, sau khi nhận được quà thì ông Ăm Diệu phát hiện trong món quà tặng là hàng quần áo cũ có 10 triệu đồng thì báo cho cán bộ thôn. Sau đó chính quyền thôn báo với UBND xã để nắm sự việc.

"Ông Diệu nói rằng họ đã đến đây cứu trợ cho mình là quý lắm rồi, mình phải cảm ơn họ. Còn số tiền này lỡ họ bỏ sót thì phải gửi lại cho họ, lỡ họ có việc cần thì biết lấy gì mà tiêu, vì đây là số tiền lớn"- ông Bằng thuật lại.

Ông Bằng còn cho biết khi liên hệ với đoàn từ thiện thì đại diện đoàn này cho biết số áo quần cũ được đoàn quyên góp từ người dân tại địa phương nên khi nhận được thông tin, đoàn này thông báo với các hộ dân đã góp áo quần để biết số tiền này là của ai.

Chủ tịch UBND xã Ba Tầng cũng cho biết hiện nay, xã tạm giữ số tiền nói trên, đợi khi có thông báo mới từ đoàn từ thiện thì sẽ giải quyết.

Được biết, gia đình ông Ăm Diệu thuộc diện hộ nghèo, có mẹ già và 5 con nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm