Đã đập bỏ gờ giảm tốc có nguy cơ gây tai nạn

Báo Pháp luật TP.HCM ngày 18-3 bài viết “Gờ giảm tốc tự xây, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn” phản ánh trên con hẻm 382 Phan Văn Trị (phường 5, quận Gò Vấp) và một số khu vực khác xuất hiện những chiếc gờ giảm tốc được đắp rất cao, xây không đúng quy chuẩn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, ông Nguyễn Kiên Trung, Phó Chủ tịch UBND phường 5, quận Gò Vấp đã cho lực lượng xuống kiểm tra và tiến hành đập bỏ chiếc gờ giảm tốc nêu trên. Theo ghi nhận thực tế con hẻm đã được trả lại hiện trạng ban đầu, gờ giảm tốc được đập bỏ hoàn toàn, phương tiện lưu thông qua đây cũng dễ dàng hơn.

UBND phường 5, quận Gò Vấp đã cho đập bỏ gờ giảm tốc gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Trao đổi thêm, ông Nguyễn Kiên Trung khẳng định sẽ tiếp tục cho rà soát các tuyến hẻm khác và sẽ yêu cầu các tổ dân phố, khu phố đập bỏ những gờ giảm tốc quá cao nếu như xét thấy những gờ giảm tốc đó không có tác dụng.

Trước đó theo ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM, trong các khu dân cư hiện nay rất phổ biến việc người dân tự xây các trụ bê tông, gờ giảm tốc, đặt thùng phuy, panô cảnh báo… giữa đường để ngăn ô tô vào hoặc cảnh báo giảm tốc độ. Điều đáng nói là những chiếc gờ giảm tốc được xây tùy tiện, không đúng quy chuẩn kỹ thuật, cho nên nhiều cái đã có tác dụng ngược, gây tai nạn cho người đi đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm