Cưỡng chế bức tường bít lối đi của cụ bà ốm liệt giường

Ngày 10-6, cơ quan chức năng đã cưỡng chế vi phạm đối với vụ việc lấn chiếm ngõ đi chung xảy ra trên địa bàn thôn Trung Cao, xã Trung Hòa (Chương Mỹ, Hà Nội).

Hơn 60 cán bộ thuộc nhiều ban, ngành của UBND huyện Chương Mỹ, UBND xã Trung Hòa cùng nhiều máy móc, phương tiện được huy động.

Đối tượng bị cưỡng chế là hai bức tường gạch, cây trồng lâu năm, vật liệu xây dựng… đang tồn tại trong con ngõ đi chung tại thôn Trung Cao.

Việc cưỡng chế sẽ chấm dứt vụ tranh chấp kéo dài nhiều tháng. Ảnh: CTV

Việc cưỡng chế vi phạm nói trên xuất phát từ vụ tranh chấp đã kéo dài nhiều tháng giữa các hộ dân trong thôn.

Cụ thể, gia đình cụ Đàm Thị Quế (78 tuổi) và ông Trịnh Huy Hà (64 tuổi) xảy ra tranh chấp ngõ đi chung và từng kiện nhau ra tòa.

Theo đó, gia đình ông Hà xây tường bít kín lối đi. Đây cũng là thời điểm cụ Quế bị tai biến, ốm liệt giường. Việc xây tường bít lối đi khiến người thân phải trèo tường ra vào để chăm sóc cụ trong suốt hàng tháng trời.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Chương Mỹ ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hà 15 triệu đồng, buộc tháo dỡ các bức tường. Quyết định cũng buộc ông phải trả lại hiện trạng ban đầu, thu dọn vật liệu và cây trồng, trả lại phần đất được cho là đã lấn chiếm.

Tuy nhiên, ông Hà không đồng ý và có đơn khiếu nại. Do đó, UBND huyện Chương Mỹ tiếp tục ban hành quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả đối với ông.

Bức tường bị phá bỏ, trả lại con ngõ chung. Ảnh: CTV

Trao đổi với phóng viên, bà Trịnh Thị Hoan (46 tuổi, con gái cụ Quế) cho biết rất vui khi chính quyền đã xử lý triệt để vụ việc, sau 6 năm gia đình bà đi đòi lại con ngõ.

Bà nói đây là ngõ chung, không phải của riêng gia đình ai, nhưng vì công bằng nên bà và người thân đã trình báo hành vi vi phạm của ông Hà, theo đuổi vụ việc tới cùng. Bà cũng hi vọng các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát, quản lý để trường hợp tương tự không lặp lại.

Trong khi đó, ông Hà vẫn phản đối và cho rằng kết luận ông có hành vi lấn chiếm đất phi nông nghiệp là không đúng. Theo ông Hà, diện tích đất này được các lãnh đạo xã thời kỳ trước giao riêng cho gia đình ông sử dụng chứ không phải do lấn chiếm. Ông Hà cho biết sẽ có đơn khiếu nại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm