Cụ bà 82 tuổi đã được cấp giấy khai sinh

Trước đó, báoPháp Luật TP.HCM ngày 15-4 có đăng bài “Cụ bà 82 tuổi mong được cấp giấy khai sinh” phản ánh hoàn cảnh của bà Châu Thị Nữ, tạm trú trên đường TL31, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM.

Bà Nữ mồ côi từ khi sinh ra, không giấy tờ tùy thân, phải sống trong cô nhi viện tại TP.HCM. Sau đó bà trốn khỏi cô nhi viện và sống lang thang. Lúc 19 tuổi, bà sống chung với người đàn ông tên Vinh và sinh được một người con gái. Sống được một thời gian thì người đàn ông đó bỏ bà đi. Cũng vì không giấy tờ, không được học hành nên bà chẳng biết làm thế nào để được cấp giấy khai sinh cho đứa con.

Bà Nữ và giấy khai sinh vừa được cấp. Ảnh: N.HIỀN

Những năm gần đây sức khỏe của bà Nữ ngày càng yếu, công việc nhặt ve chai mỗi ngày không đủ tiền mua thuốc thang nên bà rất cần tấm thẻ bảo hiểm y tế nhưng làm sao có được vì bà không có giấy tờ tùy thân nào cả. Bà đến khu phố hỏi thủ tục làm giấy khai sinh và được hướng dẫn đến UBND phường Thạnh Lộc, nơi bà đang ở trọ. Cán bộ phường hướng dẫn viết bản tường trình rồi đi về những nơi trước đây bà sinh ra và sinh sống để xác minh. Bà bế tắc vì không xác minh được, làm sao xác minh được bởi gần một đời sống lang thang vất vưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm