CSGT rải đều, đường Trường Chinh hết kẹt

Đây là đoạn đường hẹp, lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm rất đông nên trước đây hầu như ngày nào đoạn đường này cũng bị kẹt xe hay ùn ứ cục bộ. Tuy nhiên, hơn một tháng qua, tình hình ùn ứ, kẹt xe trên đoạn đường này hầu như không còn nữa, kể cả vào giờ cao điểm có mưa. Sở dĩ tình hình giao thông được cải thiện như thế là vì vào giờ cao điểm, CSGT bố trí lực lượng đứng rải đều trên toàn tuyến đường này để tham gia điều tiết giao thông.

Điển hình như tại ngã ba Tân Sơn Nhì giao với Trường Chinh, lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông nhưng không có đèn xanh đèn đỏ. Vì vậy ngày nào không có CSGT đứng điều tiết, phân luồng là tình hình giao thông trở nên hỗn độn, chỉ vài phút người đi đường chen xe, giành đường, cúp đầu xe hướng ngược chiều là khu này trở nên kẹt cứng. Tuy nhiên, từ khi CSGT hiện diện thường xuyên ở đây, tình hình giao thông trở nên thông thoáng, có trật tự hẳn.

CSGT đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Tân Sơn Nhì - Trường Chinh vào giờ cao điểm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Hay đoạn đường gần ngã tư Bảy Hiền, nơi có các trường học, gần đây cũng trở nên thông suốt. Xe cộ di chuyển tuy có chậm nhưng tuyệt đối không còn bị ùn tắc, kẹt cứng như trước nữa. Các CSGT luôn túc trực vào giờ cao điểm để hướng dẫn người đi đường. Có lúc khi phần đường chiều bên này đông mà chiều bên kia vắng, CSGT cho phép xe máy được di chuyển (ngược chiều nhưng chỉ một hàng) qua phần đường bên kia một đoạn ngắn để giải tỏa bớt lưu lượng xe. Đây là sự điều tiết linh hoạt, hợp lý nên người dân chấp hành rất nghiêm túc.

Chị Hoa Trần, người thường đi trên đoạn đường này, nói: “Ngày nào tôi cũng đi từ nhà ở quận Bình Tân xuống quận 3 làm việc. Trước đây tôi hay đi đường Cộng Hòa nhưng hơn một tháng qua tôi chuyển qua đi đường Trường Chinh vì đường này tuy di chuyển có chậm nhưng tuyệt đối không còn kẹt xe. Phải nói nhờ có CSGT đứng rải đều như vậy nên tình hình giao thông cải thiện hẳn. Mong CSGT cũng bố trí người như vậy trên các tuyến đường hay kẹt xe khác để người dân được nhờ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm