CSGT không nên cầm biên bản lăm lăm xử phạt

Song có điểm tôi xin góp ý để hình ảnh các anh CSGT đẹp hơn trong mắt người dân.

Rất nhiều lần tôi đi qua chốt tuần tra đều nhìn thấy cảnh tượng trên tay các anh CSGT là tập biên bản xử phạt. Thậm chí có trạm có sáu anh trực thì hết bốn anh cầm trên tay tập biên bản này để sẵn sàng xử lý người vi phạm. Tất nhiên, nếu có hành vi cố tình vi phạm luật lệ giao thông thì phải xử phạt và phạt thật nghiêm nhưng tôi lại có cảm giác rằng các anh ở đây chỉ là để chăm chăm bắt lỗi, xử phạt người đi đường chứ không còn làm chức năng gì khác. Tôi có cảm giác nó không thân thiện, không giúp cho người ta tự giác chấp hành mà chỉ là đối phó khi thấy bóng dáng công an.

CSGT đang lập biên bản xử phạt một trường hợp vi phạm. Ảnh minh họa: HTD

Theo tôi, các chốt chỉ nên có một anh CSGT lập biên bản và đứng ở vị trí phù hợp hơn, không nên một tay cầm biên bản một tay cầm gậy tuýt còi dừng xe rồi xử lý... Các anh sẽ còn gây được thiện cảm hơn khi yêu cầu dừng xe người vi phạm với lời thông báo lỗi, sau đó nếu nhận thấy hành vi chưa cần phạt hành chính thì nhắc nhở. Có một số dịp quan sát, tôi thấy điều này rất ít khi diễn ra.

Với góp ý trên đây, tôi mong sẽ được thấy nhiều hơn những hình ảnh đẹp của các anh CSGT khi làm nhiệm vụ, một công việc thường xuyên tiếp xúc với người dân.

NGUYỄN MINH THANH, giáo viên Trường THCS Hưng Long,
Bình Chánh, TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm