CSGT đáp trả khi người quá ngưỡng nồng độ cồn gọi 'người thân'

Tối 6-1, Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tiếp tục ra quân tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn của tài xế H. Ảnh: TP

Có mặt cùng tổ công tác, PV ghi nhận khi tới phố Lý Thường Kiệt, lực lượng CSGT phát hiện một người đàn ông trung niên có biểu hiện sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lập tức, người này thừa nhận vừa đi nhậu về, có uống hai chai bia nhưng vẫn đảm bảo “đi đúng luật, dừng đèn đỏ bình thường”.

Kiểm tra giấy tờ tùy thân, CSGT xác định danh tính tài xế là LSH (46 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội).

Tuy nhiên, khi được yêu cầu cung cấp thông tin để lập biên bản vi phạm, ông H. lại nói rằng chưa được xem kết quả đo nồng độ cồn và đòi thổi lại.

Để người vi phạm tâm phục khẩu phục, CSGT đồng ý đề nghị trên. Kết quả vẫn cho thấy nồng độ cồn của tài xế này lên tới 0,627 miligam/lít khí thở, vượt ngưỡng vi phạm cao nhất trong quy định.

Thế nhưng một lần nữa, ông H. tỏ ra không hợp tác khi tiếp tục xin vài phút gọi điện thoại cho người thân.

Sau một hồi gọi điện thoại, ông H. tiến lại gần một chiến sĩ CSGT và "nhờ anh nghe máy nói chuyện mấy câu" nhưng chiến sĩ này kiên quyết không nghe máy. Vị CSGT này nói: "Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu CSGT ra đường không nghe điện thoại".

Nhiều lần đề nghị tổ công tác nghe điện thoại của "người thân" mà không được, tài xế mới chịu hợp tác lập biên bản.

CSGT phải rà số khung, số máy của phương tiện. Ảnh: TP

Do tài xế không mang theo giấy đăng ký xe, CSGT lại phải trực tiếp kiểm tra số khung, số máy. Ông H. tiếp tục gây khó khăn khi đề nghị CSGT phải xác định tình trạng xe của mình đang hoạt động bình thường.

Sau gần một giờ đồng hồ, người này mới chấp nhận ký vào biên bản vi phạm. Tuy nhiên, ông H. lại không nhớ cả tên mình và ký sai tên nên phải ký lại.

Theo tổ công tác, với lỗi vi phạm nồng độ cồn vượt mức cao nhất, ông H. bị phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe bảy ngày.

Thiếu tá Ngô Duy Quang (cán bộ đội CSGT số 1) cho biết không tránh khỏi việc người vi phạm có những mối quan hệ quen biết và gọi điện thoại cho người thân nhờ xin bỏ qua lỗi vi phạm. Tuy nhiên, lực lượng CSGT luôn thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của ban giám đốc Công an TP cũng như ban chỉ huy Phòng CSGT về việc xử lý đúng theo quy định pháp luật.

"Mọi người đều công bằng trước pháp luật, không có vùng cấm, không ai có thể can thiệp và việc kiểm tra cũng như xử lý của lực lượng chức năng" - Thiếu tá Quang nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm