CSGT cấp huyện được độc lập tuần tra trên quốc lộ

Theo đó, Thông tư 65/2020 mở rộng thẩm quyền tuần tra, kiểm soát của CSGT cấp huyện.

Cụ thể, khoản 2 Điều 6 thông tư này quy định công an cấp huyện bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ trong phạm vi địa giới hành chính sau:

- Các tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ không thuộc quốc lộ trọng điểm, quốc lộ có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp mà theo quy định thuộc thẩm quyền của CSGT cấp tỉnh.

- Các tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ không thuộc các tuyến giao thông đường bộ có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà theo quy định thuộc thẩm quyền của CSGT cấp tỉnh.

- Các đoạn quốc lộ thuộc các tuyến quốc lộ trọng điểm đi qua thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thị trấn thuộc huyện theo kế hoạch của giám đốc công an cấp tỉnh, trưởng phòng CSGT.

Trước đây, theo Thông tư 01/2016, đối với tuyến giao thông trên đoạn quốc lộ đi qua địa giới hành chính, CSGT cấp huyện được phối hợp với phòng CSGT của tỉnh tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông.

Nay theo Thông tư 65/2020 thì công an cấp huyện được phép tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên một số tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm