Công ty Tribeco Bình Dương sẽ không trả 100 triệu đồng cho người ăn mì trúng thưởng

Chiều 25-7, lãnh đạo Công ty TNHH Tribeco Bình Dương (đơn vị trả thưởng) cho biết: “Sau khi kiểm tra xem xét thì nhà cung ứng thẻ cho doanh nghiệp đưa ra nhận định thẻ mà khách hàng cung cấp hiện rất khó xác định có phải do chính đơn vị cung ứng sản xuất hay không”.

Trước đó, ông Tạ Văn Ẩn (ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) mua một thùng mì gói hiệu “Unif bò rau thơm” và phát hiện phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng trong một gói mì. Tuy nhiên, khi khách hàng làm việc với nhân viên của Công ty TNHH Tribeco Bình Dương để nhận giải thưởng thì phía công ty cho rằng phiếu trúng thưởng không hợp lệ. Tuy nhiên, đại diện phía Công ty Tribeco đồng ý mức hỗ trợ 5 triệu đồng nhưng ông Ẩn không đồng ý. Sau đó ông Ẩn yêu cầu phía Công ty Tribeco phải trả thưởng 50 triệu đồng nhưng không được chấp nhận.

Đại diện phía công ty cho biết vào ngày 22-4, nhà cung ứng thẻ giao nhận qua công ty ba thẻ trúng thưởng giải nhất đảm bảo nội dung mặt trước thẻ có thông tin “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”. Sau đó phía Công ty Tribeco lựa chọn ra ba cặp tem dán cho mặt sau thẻ trúng thưởng để kiểm soát. Tiếp đến giám đốc ngành mì ăn liền trực tiếp đưa vào khâu sản xuất đóng gói và lưu thông trên thị thường.

Vì vậy trường hợp của khách hàng Tạ Văn Ẩn đến trực tiếp công ty giao nhận thẻ trúng thưởng, sau khi kiểm tra, phía công ty xác nhận thẻ không hợp lệ, lý do thẻ của khách hàng chỉ có dòng chữ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” mặt trước nhưng lại không có hai tem kiểm soát ở mặt sau. “Sau khi kiểm tra trao đổi để làm rõ sự việc, phía công ty không thể chi trả thẻ trúng thưởng là hoàn toàn có cơ sở. Nhà cung ứng thẻ cho doanh nghiệp chúng tôi sau khi xem xét đưa ra nhận định thẻ do khách hàng Ẩn cung cấp hiện rất khó xác định có phải do chính đơn vị cung ứng sản xuất hay không” - ông Tsai Ho Feng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tribeco, cho biết.

Đại diện phía Công ty Tribeco Bình Dương cũng cho hay công ty sẽ liên hệ và giải thích thêm cho khách hàng hiểu rõ. Trường hợp khách hàng vẫn không thỏa mãn thì có thể khiếu kiện theo quy định của pháp luật. Cùng ngày Công ty Tribeco Bình Dương cũng gửi báo cáo chi tiết lên Bộ Công Thương - Cục Xúc tiến đầu tư về chương trình khuyến mãi “Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt hơn 2 tỉ đồng” và sự việc liên quan đến việc khách hàng Tạ Văn Ẩn.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, luật sư được ông Ẩn ủy quyền cho biết sẽ nhanh chóng củng cố hồ sơ để khởi kiện vụ việc ra tòa.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm