Công ty Oozora Global vẫn tiếp tục thu tiền của người lao động

(Bài “Thu tiền đi Nhật, lái sang Hàn làm việc”, số ra ngày 24-3).

Sau một thời gian im ắng, nhóm người Nhật và “cò” vẫn tiếp tục thu thêm tiền (hơn 1.000 USD/người) với lời hứa làm visa sang Hàn Quốc làm việc ba tháng, sau đó chuyển đổi visa sang Nhật làm việc.

Anh VĐL quê Nghệ An, một trong những nạn nhân của nhóm người Nhật, thông qua một người tên là LHT đã nộp cho Công ty Oozora Global tổng cộng 319 triệu đồng. Nghi ngờ công ty này lừa đảo nên anh L. nhiều lần yêu cầu trả lại tiền nhưng đến nay gần sáu tháng anh vẫn chỉ nhận được lời hứa hết lần này đến lần khác.

Trong đơn tố cáo gửi đến Pháp Luật TP.HCM, anh cho biết toàn bộ số tiền trên do anh vay mượn và mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để ngăn chặn nhóm người Nhật rời khỏi Việt Nam.

Những người lao động còn lại “trót đâm lao” sợ không được trả lại tiền nên vẫn nuôi hy vọng sẽ có cơ hội sang Hàn làm việc nên không dám tố cáo “cò”. Các đối tượng này còn hăm dọa nếu người lao động tố cáo đến cơ quan công an và báo chí họ sẽ không chịu trách nhiệm, không trả lại tiền.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước khẳng định: “Đầu mối trực tiếp đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc do Bộ LĐ-TB&XH thực hiện, các doanh nghiệp không có giấy phép xuất khẩu lao động không thể đưa lao động sang Hàn được”. Cơ quan này cũng xác nhận đã có công văn đề nghị cơ quan công an (A83 - Bộ Công an) vào cuộc để làm rõ vụ việc.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm