Công trình hàng chục tỷ đồng bị bỏ hoang

Ở sân vận động trung tâm, phía ngoài tường bao là những vết nứt kéo dài, toàn bộ khán đài bị nứt nẻ đến tận các dãy ghế ngồi. Nhiều bậc ghế xi-măng đổ sập, trơ cát sỏi. Bề mặt đường piste lồi lõm ổ gà, ổ trâu. Sân không có hàng cây xanh và hệ thống đèn cao áp như dự án được duyệt. Người dân cho biết từ sau lễ khánh thành tháng 5-2005 đến nay, sân này mới tổ chức được một trận bóng đá và vài lần giao quân rồi bị bỏ phế.

Tương tự là nhà khách Sông La nằm ở mặt tiền quốc lộ số 8 và đường Yên Trung, cao năm tầng, diện tích 10.000 m2, vốn đầu tư 5,5 tỷ đồng. Tuy được xây dựng từ tháng 6-2004 nhưng đến nay nhà khách chỉ mới hoàn thiện bề mặt, còn bên trong vẫn đang xây dở phần thô. Dãy móng phía sau đang được đào lên, trám lại do bị ngấm nước từ đường ống bị vỡ và chưa biết khi nào mới hoàn thành.

Được biết, chủ đầu tư hai công trình trên là Văn phòng Huyện ủy Đức Thọ, việc thi công không được đấu thầu mà là chỉ định thầu. Ngoài ra, chủ đầu tư còn để các nhà thầu bán thầu lòng vòng dẫn đến thi công ẩu, giám sát cũng ẩu khiến công trình xuống cấp và trở nên hoang phế.

S.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm