Công nhân kêu cứu vì công ty chậm thanh toán lương

Theo phản ánh, đến nay các công nhân làm việc khối văn phòng cùng các công nhân trực tiếp thi công tại các công trình cũng chỉ mới được tạm ứng lương nửa tháng 2-2014 với số tiền ít ỏi là 500.000 đồng, công ty còn nợ họ ba tháng rưỡi tiền lương. Do đa số công nhân đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, phải chạy miếng ăn từng bữa nên suốt mấy tháng nay nhiều người phải vay “nóng” bên ngoài để trang trải cho sinh hoạt gia đình hằng ngày.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre cho biết sau khi có đơn khiếu nại của công nhân, liên đoàn đã mời đại diện công nhân lẫn công ty đến làm việc. Đại diện phía công ty cho rằng do đa số công trình của công ty thời gian qua chưa được thanh quyết toán kịp thời nên không thể xoay xở kịp để thanh toán lương cho công nhân. Làm việc với ngành chức năng, đại diện công ty cũng đã cam kết đến ngày 15-6 sẽ thanh toán dứt điểm số tiền lương nợ công nhân.

HN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.