Công nhân Công ty PouYuen vẫn được trả lương những ngày ngưng việc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Công ty PouYuen) vừa có thông báo về việc trả lương cho công nhân từ tháng 9-2021.

Theo thông báo, tiền lương trong thời gian những công nhân ngừng việc từ 1-9 được trả 50% mức lương tối thiểu vùng (85.000 đồng/ngày làm việc, không tính lương ngày Chủ nhật) cho đến khi công ty có thông báo mới.

Riêng các ngày 2, 3-9 (là ngày nghỉ lễ Quốc khánh) và ngày 4-9 công nhân được công ty sắp xếp theo lịch nghỉ phép từ đầu năm sẽ được tính lương theo hợp đồng lao động.

Đối tượng áp dụng là toàn thể công nhân viên công ty (trừ các đơn vị chức năng cần thiết duy trì vận hành trong khu công nghiệp và thực hiện phương án 3 tại chỗ)

Ngoài ra, Công ty PouYuen cũng thông báo nếu người lao động ngừng việc trọn tháng thì công ty sẽ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo mức lương tối thiểu vùng.

Việc tính tiền lương này đã được thỏa thuận với Ban chấp hành công đoàn cơ sở của công ty.

Hơn một tháng qua, do yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, Công ty PouYuen đã phải tạm ngừng hoạt động và vẫn trả lương tối thiểu vùng cho công nhân lao động trong thời gian này.

Công ty PouYuen hiện có khoảng 56.000 công nhân, là doanh nghiệp có số lượng người lao động đông nhất tại TP.HCM hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm