Công nhân công ty PouYuen được trợ cấp mất việc như thế nào?

Liên quan đến việc Công ty PouYuen (quận Bình Tân, TP.HCM) cắt giảm 2.876 lao động (hợp đồng lao động sẽ chấm dứt vào ngày 4-8-2020), trao đổi với báo chí, một đại diện Liên đoàn lao động quận Bình Tân thông tin: Trong số trên có 2.321 lao động nữ và 465 lao động nam.

Theo quyết định, các công nhân sẽ bắt đầu nghỉ việc từ ngày 5-8 nhưng từ hôm nay (ngày 20-6) các công nhân đã được nghỉ việc.

Công ty PouYuen sẽ hỗ trợ cho công nhân nghỉ việc 1 tháng lương/năm làm việc. Do đó, những công nhân làm việc trên 20 năm sẽ được nhận hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng và mức trợ cấp bình quân là 60-70 triệu đồng/người.

Những công nhân mới vào làm việc cũng được hỗ trợ khoảng 3 triệu đồng. 

Liên quan đến giải quyết chế độ chính sách BHXH đối với công nhân bị cắt giảm, một lãnh đạo BHXH TPHCM cho biết, BHXH TPHCM đã cử cán bộ làm việc với công ty để chuẩn bị chốt sổ BHXH và giải quyết các chế độ BHXH cho người lao động nghỉ việc đợt này.

Sau khi chốt sổ BHXH, cơ quan BHXH TPHCM và công ty hướng dẫn người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM hoặc các chi nhánh.

Về trợ cấp thất nghiệp thì trong khoảng thời gian trước 90 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM.

Tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, cơ quan BHXH TPHCM sẽ chốt sổ cho người lao động trong vòng 5 ngày và từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 90, người lao động sẽ làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

“Công ty PouYuen đã  tuân thủ các quy định pháp luật về BHXH, không nợ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Vì thế, khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, việc chốt sổ và giải quyết các chế độ BHXH được thực hiện rất nhanh và đảm bảo quyền lợi cho người lao động” - một đại diện BHXH TP.HCM cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm