Công an quận Bình Tân xác minh vụ giữ xe 2 tháng mất 12 triệu

Ngày 5-5, một tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin về việc xe tải biển số 51C-6718… bị tạm giữ do liên quan đến một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn quận Bình Tân (TP.HCM) vào tháng 3-2020. Phương tiện sau đó được hướng dẫn đưa về một bãi xe tư nhân ở trên địa bàn phường Tân Tạo (quận Bình Tân).

Sáng 6-5, bãi xe nói trên vẫn còn khá nhiều phương tiện bên trong. Ảnh: HT

Đến ngày 4-5, chủ xe tới lấy thì tá hỏa vì chi phí quá cao. Người này viết: “Đầu tháng 3 xe bên tôi (xe tải 7 tấn) có va chạm gây tai nạn với xe máy đi ngược chiều (xe máy sai hoàn toàn). Cứ tưởng bãi xe là của Công an quận Bình Tân. Ai ngờ khi tới lấy họ bắt trả phí giữ xe 12,8 triệu đồng (200k/ngày). Bên bãi xe đó còn nói cứ đi khiếu nại vì ở đây làm theo chỉ đạo của quận. Tiền phí có thể trả nhưng cái giá này là không thể chấp nhận được…”.

Thông tin nói trên nhanh chóng nhận được sự chia sẻ, bình luận rất lớn từ cộng đồng mạng. 

Thông tin đăng tải trên mạng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. (Ảnh chụp lại màn hình)

Liên hệ với chủ tài khoản nói trên thì người này xác thực sự việc và cho biết hiện đã lấy phương tiện về sau khi đóng đủ khoản gửi xe nói trên. “Theo luật, phương tiện của tôi không có lỗi thì sẽ không phải chịu mức phí tạm giữ cao như thế. Trong khi đó, việc thu số tiền lớn nhưng đơn vị tư nhân đứng ra thu, tôi đóng tiền thì họ chỉ đưa ra một biên lai ghi số tiền có đóng dấu của Công ty TNHH Vinh Bảo chứ không có hóa đơn, chứng từ nào khác. Không biết số tiền này rồi sẽ về đâu?” - người này đặt câu hỏi.

Sáng cùng ngày, PV liên hệ với lãnh đạo Công an quận Bình Tân (TP.HCM) thì người này cho biết đã nắm bắt được sự việc và đang cho cấp dưới xác minh.

Theo luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn Luật sư TP.HCM, chiếu theo khoản 8 Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 thì thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề là bảy ngày, với những vụ việc phức tạp thì có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày.

Có những trường hợp cần thêm thời gian xác minh thì cơ quan giải quyết được quyền gia hạn một lần không quá 30 ngày. Như vậy tổng thời gian tạm giữ phương tiện không quá 60 ngày.

Về việc thu phí lưu giữ, Điều 126 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định: Người có tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ chỉ phải trả chi phí lưu kho, phí bến bãi, phí bảo quản tang vật, phương tiện và các khoản chi phí khác trong thời gian tang vật, phương tiện bị tạm giữ theo quy định tại khoản 8 Điều 125 như trên.

Tuy nhiên sẽ không thu phí lưu kho, phí bến bãi và phí bảo quản trong thời gian tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ nếu chủ tang vật, phương tiện không có lỗi trong việc vi phạm hành chính hoặc áp dụng biện pháp tịch thu đối với tang vật, phương tiện... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm