Công an đi tìm 20 chiếc ghế nhựa bị mất cho người dân quận 3

Sáng 24-9, một bạn đọc báo PLO, là một thầy giáo, bức xúc cho biết đã bị kẻ trộm lấy cắp 20 chiếc ghế nhựa. Những chiếc ghế nhựa này được dùng để học trò ngồi học. Ông bày tỏ sự lo lắng không biết lần mất trộm này có bị công an bó tay như lần trước nhà ông từng gặp hay không.

"Cầm nhầm" chồng ghế nhựa của học trò

Thầy T., nạn nhân trong vụ việc này, chia sẻ: Chuyện xảy ra vào tối thứ Sáu (20-9), sau khi kết thúc buổi dạy học, ông mệt quá nên khóa cửa mà quên đem vào nhà chồng ghế cho học trò ngồi chờ chuyển ca. Chồng ghế có khoảng 20 cái.

Vụ việc xảy ra vào tối thứ Sáu, rạng sáng thứ Bảy (21-9).

Lúc phát hiện ra thì số ghế đó đã không cánh mà bay. Xem lại hình ảnh từ camera cho thấy có người đã lấy mất. Camera hiện rõ mồn một cả hình ảnh mặt mũi, biển số xe của người này. Ngay khi phát hiện vụ việc, ông đã báo công an khu vực, đồng thời cung cấp đầy đủ hình ảnh, clip vụ việc.

"Hai mươi cái ghế chừng hơn 1 triệu, tiền bạc không nhiều nhưng coi lại camera, tôi rất tức giận. Một kẻ trai tráng, vai u thịt bắp lại làm trò tồi tệ! Hồi 27-4, nhà tôi từng xảy ra vụ cưa cửa, cả băng trộm cưa cửa nhà chờ lấy xe mà không được. Camera quay rõ mặt, báo công an, rồi nộp clip, cuối cùng các anh bảo tụi này lạ quá, thế là chìm! Lần này camera trang bị mới hơn, rất sắc nét, rõ mặt, rõ biển số..." - thầy giáo chia sẻ.

Ông đã cung cấp hết chứng cứ những gì mình có. Ông cũng đã làm hết những gì mình có thể làm: trang bị camera... Điều ông lo lắng không phải vì mất số ghế, mà ông lo sợ nếu không tìm được kẻ trộm thì không biết phải giải thích với hai đứa con nhỏ của ông ra sao.

Ông nhớ vụ thứ nhất, trong bữa cơm, người con gái của ông bảo rằng: "Ba, ba báo công an đi ba". Người con trailớn hùa vào ngay: "Đúng rồi, ba báo các chú công an đi ba". Nhưng đến vụ thứ hai, khi con bé bảo: "Ba, ba báo công an đi ba" thì đứa lớn lớn gạt luôn: "Báo cũng có bắt được đâu mà báo", thầy giáo T. trầm ngâm chia sẻ.

Đừng nghĩ mất có chồng ghế nhựa mà công an không làm

Trao đổi với PLO về câu chuyện này, chiều 24-9, đại diện Công an phường 12, quận 3 cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin từ thầy T., công an phường đã lập hồ sơ đầy đủ, đồng thời phối hợp cùng lực lượng hình sự quận vào cuộc truy xét.

"Chứng cứ mà thầy T. cung cấp đã đầy đủ. Chúng tôi đang điều tra. Chúng tôi cũng muốn điều tra khám phá nhanh vụ án, lấy lại tài sản cho người dân, khẳng định uy tín của lực lượng ngành. Tài sản của dân dù lớn dù nhỏ cũng là tài sản, cũng phải làm việc nghiêm túc. Không có chuyện vì mất có chồng ghế nhựa mà công an không đi làm" - vị lãnh đạo khẳng định.

"Tối 23-9, tôi được anh công an khu vực mời ra công an phường để làm một số giấy tờ tường trình liên quan tới vụ mất... 20 chiếc ghế nhựa! Anh công an khu vực mở điện thoại cho tôi xem hình "siêu anh hùng 52X-9148", người chở đi chồng ghế của học trò tôi, rồi thông báo đối tượng đã bị bắt giữ ở đường Trần Văn Đang, phường 11, quận 3" - thầy T. hài hước chia sẻ.

Nhà thầy giáo từng bị trộm đột nhập trước đó.

Thầy giáo cho biết vấn đề ở đây không phải là chồng ghế nhựa mà là sự an ninh nơi mình sinh sống, là niềm tin trong con trẻ đối với những người bảo vệ dân. Tài sản hôm nay nhỏ, người dân đi trình báo nhưng nếu công an không xử lý, bọn xấu sẽ dần manh động, táo tợn hơn.

"Việc công an tiếp nhận thông tin trình báo của dân một cách có trách nhiệm, bắt giữ đối tượng đã giúp công an khôi phục niềm tin cho dân. Trước giờ tôi vẫn tin rằng Công an Việt Nam rất giỏi, vấn đề là các bạn có làm triệt để hay không. Cảm ơn lãnh đạo Công an phường 12, quận 3, công an khu vực và các anh em công an hình sự đã truy bắt đối tượng để khôi phục niềm tin cho dân. Hy vọng chồng ghế nhựa của bọn trẻ con sẽ sớm được trả về Cốc!" - thầy giáo nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm