Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt vì video nấu gà nguyên lông

Ngày 10-9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog) để xác minh, làm rõ sự việc trên tài khoản Youtube của anh này xuất hiện video nấu cháo với con gà còn nguyên cả lông, gây xôn xao dư luận.

Sau buổi làm việc, ông Lê Hồng Việt, Chánh thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Hưng.

Theo quyết định, Nguyễn Văn Hưng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc (đăng tải trên tài khoản mạng xã hội YouTube Hưng Vlog video clip "Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết"). Chế tài này được quy định tại điểm b, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020.

Với hành vi này, Hưng bị xử phạt tiền 7.500.000 đồng (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng). Quyết định có hiệu lực từ ngày 10-9-2020.

Hình ảnh trong video.

Biện pháp khắc phục là buộc Hưng gỡ bỏ thông tin vi phạm đăng tải trên tài khoản mạng xã hội YouTube Hung Vlog video clip "Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết".

Trước đó, con trai Bà Tân Vlog vừa có video nấu nguyên nồi cháo trắng với con gà còn nguyên lông để trêu hai người em của mình. Video vừa đăng đã nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến phản đối của cộng đồng mạng vì cho rằng hình ảnh này quá phản cảm.

Trong video, Hưng nói: "Vì nhà có rất nhiều gà nên hôm nay mình sẽ bắt nguyên con bỏ vào nồi nấu cháo để troll (chơi khăm-PV) em trai và em gái. Chỉ nghĩ đến cảnh hai đứa nó ăn nồi cháo đã thấy buồn cười".

Sau khi hai anh em ăn cháo, tìm gà trong nồi mới phát hiện ra con gà vẫn còn để nguyên lông nên cô em phun hết cháo trong miệng ra...

Điểm b, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020 quy định phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc".

Trên đây là mức phạt dành cho tổ chức. Cá nhân có hành vi vi phạm thì mức phạt bằng một nửa mức trên (tức từ 5 triệu đến 10 triệu đồng). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm