Cơ sở bánh Như Lan hỗ trợ 50 triệu đồng cho Hoàng Linh

Với số điểm này, Hoàng Linh đủ điểm vào ngành y đa khoa ĐH Y Dược Tây Nguyên nhưng gia cảnh khó khăn, khó có thể theo đuổi việc học. 

Sau bài viết, nhiều người đã hỗ trợ tiền để giúp Hoàng Linh chi trả học phí và sinh hoạt phí. 

Hoàng Linh và mẹ từng là nhân vật trong bài viết Con mong mỗi sáng mai còn được nhìn thấy mẹ!” (Pháp Luật TP.HCM ngày 29-3-2017). 

Nhà báo Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM (bìa trái), đến thăm và trao khoản hỗ trợ đầu tiên cho em Hoàng Linh tại xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận trước ngày nhập học. Ảnh: HOÀNG LĂNG

Bài viết phản ánh trường hợp của chị Trượng Nữ Hoàng Khải bị mắc nhiều chứng bệnh như hở van tim hai lá, suy tim cấp độ II, khó thở, bệnh lao phổi... nhưng không có tiền chữa trị.

Hoàng Linh là con của chị Khải, buổi đi học, buổi đổ bánh căn, bánh xèo bán vừa nuôi mẹ vừa tự trang trải tiền ăn học. Sau khi bài báo đăng, nhiều bạn đọc của báo đã hỗ trợ chị Khải đủ số tiền trả viện phí mổ tim...

Mới đây, bà Nguyễn Thị Dậu, chủ cơ sở bánh Trung thu Như Lan, đã hỗ trợ em Hoàng Linh 50 triệu đồng. Bà Dậu cho biết rất xúc động trước nghị lực và sự hiếu thảo của Hoàng Linh, mong số tiền này sẽ góp phần giúp em vươn tới giấc mơ trở thành bác sĩ.

Hải Nữ Hoàng Linh đã nhập học, hiện là sinh viên lớp y K20A, năm thứ nhất ngành y đa khoa ĐH Tây Nguyên.

Qua báo Pháp Luật TP.HCM, Hoàng Linh xin gửi lời cám ơn đến bà Nguyễn Thị Dậu, chủ cơ sở bánh Trung thu Như Lan và những tấm lòng đã giúp em đến được với giảng đường. Linh hứa sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành bác sĩ như giấc mơ của em và kỳ vọng của những người đã giúp em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm