Cơ quan THA không phong tỏa toàn bộ tài sản của đương sự

Khi Chi cục Thi hành án (THA) dân sự huyện Trảng Bom mời ông đến làm việc và thông báo việc THA thì ông mới biết vụ việc bởi trong thời gian xét xử ở TAND TP Cần Thơ, ông đang chăm sóc vợ ở bệnh viện. Ông xin tạm hoãn THA ba tháng để ông có thời gian nghiên cứu lại vụ việc và Chi cục THA đồng ý.

Trong thời gian tạm hoãn, chấp hành viên Lê Thị Kim Thoa đã ra văn bản ngăn chặn giao dịch tất cả tài sản của ông với giá trị rất lớn. Thực chất với số tiền 25.400 USD mà ông phải trả cho ông H. thì chỉ cần một tài sản của ông là đủ. Chấp hành viên đã gây khó dễ làm ông không thể làm ăn.

Bên cạnh đó, ông Hồng cho biết trong quá trình TAND TP Cần Thơ giải quyết vụ án, ông P. đã nộp 72,6 triệu đồng để bảo đảm THA cho ông và 30 triệu đồng nhằm khắc phục hậu quả nhưng giờ số tiền đó không biết đi đâu. Chi cục THA huyện Trảng Bom không hề nhắc đến trong quyết định THA của ông.

Trả lời khiếu nại của ông Hồng, chấp hành viên Lê Thị Kim Thoa - Chi cục THA dân sự huyện Trảng Bom cho biết: “Chi cục THA chỉ ra quyết định phong tỏa một căn nhà mà ông Hồng đang thế chấp tại ngân hàng với giá 1,6 tỉ đồng (ông Hồng đã lấy 1 tỉ đồng) và chiếc ô tô mà hiện tại Công an huyện Trảng Bom đang tạm giữ. Khi chúng tôi mời ông Hồng lên làm việc, ông cho biết toàn bộ tài sản khác ngoài hai tài sản trên đã bán. Ông không đồng ý việc phong tỏa tài sản của mình. Tuy nhiên, khi tôi yêu cầu ông Hồng chỉ rõ sẽ phong tỏa tài sản nào để ông có thể đảm bảo THA thì ông lại không đồng ý vì cho rằng vụ án của ông đang tiếp diễn. Như vậy về thực chất, chúng tôi có kiểm tra tài sản hiện tại của ông Hồng nhưng chỉ phong tỏa hai tài sản chứ không phải toàn bộ tài sản như ông Hồng nêu”.

Cũng theo chấp hành viên Lê Thị Kim Thoa, số tiền 72,6 triệu đồng mà ông P. nộp để bảo đảm THA thì phía TAND TP Cần Thơ không chuyển cho Chi cục THA dân sự huyện Trảng Bom. Phía Chi cục THA dân sự huyện Trảng Bom đã đề nghị TAND TP Cần Thơ chuyển số tiền trên để trừ vào tài sản mà ông Hồng phải chịu THA. Tuy nhiên, TAND TP Cần Thơ trả lời “vì người được THA (tức ông Hồng) không làm đơn yêu cầu nên chưa chuyển”.

VĂN NGỌC 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm