Cô học trò nhỏ mong sự giúp đỡ của cộng đồng

Khoảng 20 giờ ngày 24-10, trên đường đi học thêm về, Hương cùng bạn đi xe máy dạo chơi thì bị một thanh niên chạy xe tốc độ cao tông phải. Nam thanh niên thiệt mạng còn Hương và người bạn được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hoàn cảnh của Hương rất đáng thương, nay gặp thêm tai nạn giao thông khiến tình cảnh của em càng thêm ngặt nghèo.

Hương mồ côi mẹ từ nhỏ, gia đình có 4 anh chị em đều nương tựa vào người cô làm nghề bán bánh ướt. Em còn một em trai sức khỏe không tốt, cứ đau ốm liên miên. Hai chị em Hương được một người cô nhận nuôi. Hằng ngày em phải dậy từ 3 giờ sáng để phụ cô làm bánh ướt đem ra chợ bán. Phụ giúp cô xong xuôi Hương mới đến trường.

Dù cuộc sống khó khăn, thiếu thốn đủ đường nhưng em vẫn quyết tâm học hành và học rất tốt. Em từng chia sẻ với bạn bè sẽ cố gắng học thật giỏi để thi vào ngành dược, sau này có thể chăm sóc cho em trai và trả nghĩa cho người cô đã cưu mang mình.

Em Võ Thị Quỳnh Hương vẫn đang hôn mê tại bệnh viện. Ảnh: NVCC

Nào ngờ tai nạn ập đến khiến giấc mơ trở thành dược sĩ của em trở nên xa vời hơn. Do tình trạng sức khỏe Hương diễn biến xấu nên chiều 25-10 em đã được chuyển vào BV Chợ Rẫy. Hương được chẩn đoán bị gãy chân và có khả năng bị xuất huyết não. Điều này nghĩa là chi phí điều trị cho em sẽ rất cao trong khi người cô gia cảnh rất khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Võ Thị Sáu - cô của Hương rơm rớm nước mắt nói: “Hương thiệt thòi từ bé thế nhưng cháu luôn cố gắng học tập và đỡ đần tôi rất nhiều. Vậy mà bây giờ tai nạn khiến cháu tôi ra nông nỗi này. Cái chân gãy thì đã được mổ rồi nhưng còn chấn thương ở đầu đang được bác sĩ thăm khám. Tôi chỉ cầu mong cháu được bình an”.

Hoàn cảnh của Hương rất cần sự chung tay, giúp sức của các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa để hỗ trợ cho cô cháu em có kinh phí tiếp tục điều trị, viết tiếp giấc mơ học tập, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội của em. 

Mọi sự giúp đỡ cho em Võ Thị Quỳnh Hương vui lòng liên hệ trực tiếp với chị Võ Thị Sáu theo số điện thoại 0353970537; hoặc bạn đọc có thể giúp em bằng cách chuyển khoản qua số tài khoản của anh Lê Huân, do chị Sáu không có tài khoản ngân hàng.

Tài khoản: Lê Dương Xuân Huân 0621000437759 Vietcombank Chi nhánh Bình Thuận. Khi gửi xin vui lòng ghi rõ: Giúp đỡ em Võ Thị Quỳnh Hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm