Có camera không chắc bắt được kẻ trộm

Ngay khi sự việc xảy ra ông Quang đã đến công an phường trình báo. Tuy nhiên, đã chín tháng trôi qua, Cơ quan CSĐT quận Phú Nhuận vẫn chưa tìm ra ba đối tượng trên.

Theo ông Quang, ngày 12-2, ông để chiếc xe của mình trước cửa rồi vào nhà. Chưa đầy năm phút sau, chiếc xe và toàn bộ tài sản bao gồm tiền mặt, giấy tờ tùy thân đã bị kẻ gian trộm đi mất. Qua kiểm tra, một trong các camera an ninh do phường 1 quản lý đã ghi lại được toàn bộ vụ việc. Trong đoạn hình ảnh đó, ông Quang thấy có ba thanh niên đi trên hai xe máy mang biển số lần lượt là 59S2-156.91 và 59B2-118.39 đã trộm tài sản của ông.

Camera đã ghi lại được hình ảnh ba đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của ông Quang. (Ảnh cắt từ clip)

“Tôi đã báo công an và đợi kết quả điều tra, song đến nay đã chín tháng rồi mà chưa có bất kỳ thông tin gì. Tôi thắc mắc là camera đã ghi rõ được ba người ăn trộm xe của tôi, có cả biển số xe mà tại sao lâu như vậy không truy tìm ra được kẻ gian?” - ông Quang bức xúc.

Trả lời cho chúng tôi, đại diện Công an quận Phú Nhuận cho biết công an quận đã tiếp nhận vụ việc mất trộm của ông Cao Thành Quang từ Công an phường 1 chuyển lên.

Sau khi tiếp nhận, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án. Đến nay, CSĐT vẫn chưa phát hiện được nhóm người trên và đang trong giai đoạn phối hợp với công an quận, huyện khác để truy tìm. Khó khăn lớn trong vụ án này là vấn đề quản lý xe ở Việt Nam. Biển số xe dù có ghi lại được nhưng vẫn không đảm bảo sẽ bắt được thủ phạm vì có thể những người này dùng biển số giả, xe không chính chủ... Hiện vụ án này đang trong giai đoạn tạm đình chỉ vì đã hết thời hạn điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm