Có camera, cầu Chợ Cầu vẫn ngập rác

Nhiều năm nay, khu vực cầu Chợ Cầu nối liền đường Quang Trung và đường Tô Ký (quận 12, TP.HCM) là nơi tập trung nhiều rác thải của những hộ dân và tiểu thương. Rác thải bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị.

Để hạn chế vấn nạn đổ rác trộm, ngày 15-10, UBND quận 12 đã cho lắp sáu camera (tổng chi phí 100 triệu đồng) trên thành cầu nhằm ghi hình những người lén lút đổ rác. Bên cạnh đó, nhiều bảng cảnh cáo “Cấm đổ rác”, “Phạt tiền 1-2 triệu đồng đối với những người đổ rác trộm” cũng được lắp đặt.

 
Bảng cảnh báo “có camera” và… những bọc rác trên mặt cầu. Ảnh: HỒNG TRÂM

Tuy nhiên, sau khi có camera, khu vực cầu Chợ Cầu vẫn tràn ngập rác thải của những người vô ý thức. Có mặt ở đây ngày 17-10, chúng tôi thấy nhiều người đã đem rác đổ dưới gầm cầu để né camera. Ngày 18-10, chúng tôi lại thấy các tiểu thương ngang nhiên đổ rác trên thành cầu, bất chấp những quy định xử phạt.

Bà Nguyễn Hoàng Mai (ngụ khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận, quận 12) cho biết: “Ngày đầu tiên sau khi lắp camera, những người bán hàng còn e ngại nên không dám đổ rác. Tuy nhiên, chỉ sau ba ngày, rác thải lại ùn ứ trên thành cầu khiến những hộ dân ở gần và người đi đường rất khó chịu vì mùi hôi thối”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm