Chuyến bay mọi miền hướng về miền Trung

Chiều 22-10, trên chuyến bay dân dụng VJ310 của Hãng hàng không Vietjet xuất phát từ TP.HCM đến Huế rộn ràng giọng nói mọi miền.

Những câu chuyện của họ không phải đến Huế để du lịch mà ai cũng nói về bão, lũ, lụt... Người canh cánh trong lòng chuyện nhà, ba mẹ già ở quê chẳng biết đang ra sao những ngày này; người lo âu chuyện bão sắp vào; người nói về các vùng đất sẽ đến cứu trợ...

Một giọng Quảng Nam trên máy bay nói với người đồng hành là con trai của ông câu chuyện một người trong nhóm cứu trợ phút cuối phải ở nhà. “Con nó bệnh nên phải ở nhà chứ nó sốt ruột lắm mi. Vé làm thủ tục rồi mà không đi cứu trợ được, chu cha chừ máy bay hắn réo”, người khách ngồi hàng số 8 nói. Anh con trai đi cùng thì luôn hỏi: “Rứa chừ mình có đổi chỗ tới không, chứ chú không đi mình biết mô?”. Người cha lại nói: “Cứ đi, ai nghèo khổ, khó khăn thì mình tặng đến khi mô hết “đạn” (tiền) thì về”.

Cùng đối thoại của hai cha con, bên cạnh chúng tôi là một người đàn ông, từ lúc lên máy bay chỉ im lặng, đến lúc máy bay sắp hạ cánh, qua trò chuyện ngắn mới biết anh đang lo ba anh không biết sức khoẻ ra sao.

Anh là Đỗ Thanh Xuân, nhà ở thôn Xuân Bồ, xã Xuân Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), một trong những huyện là rốn lũ nhiều ngày qua. Anh bay đến Huế bởi bố anh bị tai biến vừa chuyển vào Bệnh viện trung ương Huế tối 21-10. Dẫu vậy, anh vẫn thấy may mắn vì nước rút ra tới sân nhà và cano cứu hộ đưa ba anh đế xã Mai Thuỷ để bắt xe cấp cứu đi Huế vẫn còn kịp.

Anh Xuân vào Sài Gòn làm tài xế xe container đã lâu. Trong đợt này nhóm anh cũng chở nhiều chuyến hàng thiện nguyện miễn phí để cứu trợ miền Trung. Anh chuẩn bị chở 20 tấn gạo và 10 tấn hàng cứu trợ thì hay tin ba anh bệnh nên phải nhờ đồng nghiệp đi thay.

Ngay với anh Xuân, chưa bao giờ anh chứng kiến lụt lớn như vậy ở quê nhà. “Cứu trợ, cứu đói là hiện thời, tôi mong các đoàn cứu trợ đến được thì hãy khảo sát thêm để đến các xã xa sau lũ như các xã: Thạch Bàn, Phú Thọ, An Thuỷ ở huyện Lệ Thuỷ. Đó là vựa lúa, dân cư ở thấp trũng giữa cánh đồng, sóng to vào đập thì không còn gì nhà cửa. Lũ qua mọi người ở đây chẳng còn gì đâu...”, anh Xuân nói.

Hơn 2 tấn hàng cùng ba phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM tham gia chuyến cứu trợ khẩn cấp tại Quảng Bình đã đi trên chuyến bay được Vietjet hỗ trợ vận chuyển chỉ là một trong hàng trăm chuyến bay đến với miền Trung.

Khi máy bay gần đáp, thấy nắng chiều ở Huế, rất nhiều hành khách bật nói , “nắng lên rồi, may quá!”. Có lẽ không chỉ người miền Trung mà tất cả người dân Việt Nam dù đang ở đâu cũng đều đang hướng về miền Trung, mong những tia nắng đến với dải đất này hôm nay, ngày mai...

Sau đây là chùm ảnh báo Pháp Luật TP.HCM chuẩn bị và chuyển hàng hỗ trợ người dân miền Trung. 

Các thành viên của báo Pháp Luật TP.HCM đóng gói hàng là nhu yếu phẩm mới hoàn toàn để chuyển về miền Trung. Ảnh: QUỲNH TRANG


Chuyến bay mọi miền hướng về miền Trung ảnh 2

Hàng được tập kết tại báo Pháp Luật TP.HCM để  phân loại chuyển về cho đồng bào vùng lũ. Ảnh: QUỲNH TRANG

Hãng hàng không Vietjet hỗ trợ vận chuyển hàng miễn phí cho bà con vùng bão lũ. Ảnh: TỰ SANG

Chuyến hàng hỗ trợ bà con đã có mặt ở Quảng Bình sáng nay. Ảnh: QUỲNH TRANG

Gần 100 nghệ sĩ tham gia chương trình Thương về miền Trung
Gần 100 nghệ sĩ tham gia chương trình Thương về miền Trung
(PLO)- Tối 22-10, chương trình Thương về miền Trung gây quỹ ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão, lũ đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM với sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ. Chương trình quyên góp được hơn 3 tỉ đồng và hiện vật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm