Chuồng bò gây ô nhiễm

Quá trình nuôi thiếu vệ sinh đã gây ra mùi hôi thối và phát sinh ruồi nhặng, làm ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của người xung quanh. Ngoài ra, người chủ này còn trồng cây dọc theo ranh giới đất nhưng không cắt tỉa gọn gàng làm phát sinh ruồi muỗi dễ gây dịch bệnh. Dù gia đình tôi đã phản ánh với chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa thấy xử lý?

Nguyễn Đức Thành (4/29 C1 Rạch Cầu Già,
ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Bà VÕ THỊ THANH THẢO, Chủ tịch xã Tân Quý Tây, trả lời: Phường đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đến kiểm tra đột xuất nhiều lần điểm nuôi bò này. Qua kiểm tra thì chuồng bò này đã được xây dựng từ lâu, người chủ chỉ nuôi vài con bò và thường xuyên giữ vệ sinh chuồng trại. Người chủ nuôi cũng có cam kết không để xảy ra ô nhiễm, hôi thối…, phân bò được quét dọn, thu gom lại gọn gàng hằng ngày để đem bán nên cơ quan chức năng chưa thấy sai phạm gì.

Riêng việc trồng cây gây ruồi muỗi, sau khi phường làm việc, người chủ này đã về đốn hạ hết. Do hộ trên chấp hành tốt các quy định đã cam kết nên tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực này hiện nay không còn nữa.

Trường hợp người chủ nuôi tiếp tục sai phạm thì phường kiên quyết xử lý nghiêm.

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm