Chung cư bị cắt điện do nợ hơn 160 triệu đồng tiền điện

Cô Trương Thị Bích Ngọc (người dân ở lô A của chung cư) cho biết: “Chiều 24-2, chung cư bị mất điện hành lang và thang máy khiến mọi người rất náo loạn, tụ tập đông trước thang máy đọc thông báo và đều phải đi thang bộ rất vất vả. Nếu cúp điện tới tối thì hành lang sẽ tối thui”.

Người dân chung cư đọc thông báo ngừng cung cấp điện và kêu gọi đóng tiền điện trước thang máy

Cô Ngọc cho biết mỗi tháng chung cư đều có dán thông báo các hộ nợ tiền điện, có hộ nợ cả năm, có hộ nợ lên tới hơn 10 triệu đồng nên tổng nợ mới cao như vậy. Nhiều hộ phản ảnh tình trạng mất vệ sinh, giữ xe lộn xộn,... nên mới không chịu đóng tiền.

Theo ghi nhận của PV, đến trước 18 giờ, chung cư đã cho chạy máy phát điện để tạm thời cung cấp điện phục vụ sinh hoạt cho bà con.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Văn Thành - Trưởng ban quản trị chung cư 584 cho biết hiện chung cư đang có nhiều vấn đề phức tạp, việc nợ tiền điện đã bị Điện lực Tân Phú kiện ra tòa mà không đóng tiền nên bị cắt điện.

Thông báo ngừng cung cấp điện của BQT chung cư

Biên bản làm việc của điện lực Tân Phú trước khi cắt điện

“Tối nay anh triệu tập chung cư họp để thống nhất phương án trả nợ cho điện lực thì họ sẽ mở điện lại thôi. Hôm nay tôi đã làm việc với Điện lực quận Tân Phú rồi, sáng mai tôi sẽ qua làm việc tiếp. Tối nay sẽ triệu tập cả chung cư lại họp để thống nhất phương án trả nợ cho điện lực thì họ sẽ mở điện lại, chứ để bị cắt điện thì ảnh hưởng rất nhiều đến đi lại của bà con” - ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, số nợ mà chung cư đang gánh có phần lớn cho BQT cũ để lại, số nợ cũ đến 120 triệu đồng nhưng chưa thanh toán. Thời gian tới, BQT sẽ tìm cách kêu gọi bà con đóng phí, nếu hộ nào cương quyết không đóng thì chung cư sẽ báo cáo lên UBND quận cùng điện lực quận để cắt điện hộ đó.

Về việc bà con phản ảnh chung cư nhếch nhác nên không đóng tiền, ông Thành thừa nhận có việc này và đã nhiều lần nhắc nhở ban quản lý chung cư và thời gian tới nếu họ không làm tốt nhiệm vụ vệ sinh, dịch vụ bảo vệ cũng như dịch vụ bảo vệ và một số dịch vụ khác liên quan đến vấn đề kỹ thuật thì sẽ cắt hợp đồng với họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm