Chùm ảnh cách ly gây bão mạng của Việt kiều

Ngay trong lúc một số hành khách sinh sống, làm việc ở nước ngoài trở về Việt Nam tránh dịch gây rối ở sân bay, chê bai điều kiện cách ly gây phẫn nộ trong cộng đồng thì có một thanh niên trở về từ nước ngoài đi cách ly gây hiệu ứng ngược lại.

Trong hai ngày 16 và 17-3, một thanh niên tên Vũ Việt Linh, làm nghề chụp ảnh, về nước từ Cộng hòa Czech vào tối 15-3, đã gây bão like, share trong cộng đồng mạng. Anh gây chú ý với những phóng sự ảnh việc đi cách ly của mình và nhóm bạn sáu người.

Về nước vào tối 15-3, Vũ Việt Linh và hàng trăm người khác đã được đưa đi cách ly tại quận 12, TP.HCM. Anh đã chụp ảnh và miêu tả chi tiết quá trình đi cách ly của mình ngay khi xuống sân bay.

Chùm ảnh của anh với những miêu tả chi tiết, trung thực, qua cách nói hóm hỉnh, cách nhìn lạc quan đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng mạng. Bài viết, hình ảnh của anh đã nhận được đến 24.000 lượt tương tác, 24.000 lượt chia sẻ và hơn 10.000 lượt bình luận.

Trao đổi với PLO, Vũ Việt Linh cho biết: “Đến giờ mọi thứ đều ổn hết. Chúng tôi chưa thấy gì mà chưa hài lòng cả. Có mỗi trời nắng nóng lúc buổi trưa thôi. Mà cái đó là không tránh khỏi”.

Đây là vấn đề được rất nhiều người đi cách ly hay trong diện cách ly quan tâm vì nơi cách ly không được phép xài máy lạnh bởi COVID-19 phát triển tốt trong nhiệt độ lạnh. Vậy nên PLO đã hỏi Vũ Việt Linh trong phòng khu cách ly có trang bị quạt máy hay không, người bị cách ly có thể nhờ gia đình gửi quạt máy vào hay không.

Việt Linh trả lời: “Trong phòng đã có sẵn bốn cái quạt trần. Mọi người không cần phải mang quạt vô thêm. Phòng lúc nào cũng lộng gió. Nhưng do nhiệt độ ngoài trời buổi trưa cao, tầm 35-37 độ nên có gió nhưng vẫn bị nóng, chỉ có như vậy thôi. Đến khoảng 16 giờ chiều thì dịu bớt”.

Vũ Việt Linh đã nhắn nhủ đến cộng đồng mạng: Đi cách ly không có gì đáng sợ hay khắc nghiệt. Mỗi người hãy chủ động khai báo trung thực khi từ nước ngoài về.

Một số hình ảnh mới nhất về việc đi cách ly tại sân bay và trong khu cách ly đã được Vũ Khắc Linh đã chia sẻ trong hai ngày 16 và 17-3:

Quang cảnh chờ gọi tên đi cách ly ở sân bay.

Hành lý cũng được chở hết theo đến khu cách ly.

Trong khi chờ gọi tên đi cách ly tại sân bay được phát bánh mì kẹp thịt và chai nước.

Đến khu cách ly mỗi người ngồi cách nhau 2 m chờ gọi tên nhận phòng.

Nơi ngủ khu cách ly.

Mỗi người được phát một phần ăn tối.

Kem đánh răng, bàn chải đánh răng, xà bông tắm giặt được phát ngay khi đến.

Phần ăn một bữa cho sáu người gồm mì tô Omachi, xúc xích, sữa, bánh mì, kẹo ngậm mà tác Vũ Việt Linh thừa nhận sẽ ăn không hết.

Hành lang ở khu cách ly đầy nắng vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe.

Toàn cảnh khu cách ly rộng rãi, sạch sẽ.

Trong phòng cách ly các bạn trẻ rất vui.

Người cách ly mượn ca nấu nước nóng từ nhân viên y tế đã cẩn thận mang bao tay để khi trả lại tránh lây nhiễm cho người nhận.

Người cách ly được lấy dịch để xét nghiệm.

Đi nhận đồ ăn.

Bữa sáng.

Cơm trưa.

Trái cây nhà gửi.

3G để lướt mạng là thứ mỗi người phải tranh thủ trang bị trước khi vào cách ly, vì vào rồi sẽ không đi đâu để mua được. Ở khu cách ly không có WiFi.

Sinh hoạt thể dục thể  thao dưới sân khu cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm