Chùa Kỳ Quang 2: Sắp xếp lại tro cốt để thân thân dễ tìm kiếm

"Sáng nay (7-9), đại diện chính quyền địa phương, thân nhân các hũ tro cốt gửi tại chùa Kỳ Quang 2 và nhà chùa sẽ tiến hành mở niêm phong khu vực để tro cốt để sắp xếp lại để người nhà dễ tìm kiếm", bà Bùi Thị Như Hoa, Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp vừa cho biết.

Được biết, nếu công việc sắp xếp này diễn ra thuận lợi thì dự kiến từ ngày 11-9, nhà chùa sẽ thông báo giờ cụ thể cho thân nhân qua nhóm Zalo từ số điện thoại đăng ký và dán thông báo tại chùa. Việc nhận dạng các hũ tro cốt sẽ thực hiện theo từng nhóm thân nhân sẽ vào khu vực đang chứa các hũ tro cốt bị di dời để tìm kiếm.

Tại cuộc họp trước đó với thân nhân người mất gửi tro cốt vào chùa, Thượng tọa Thích Quang Thạnh thông báo mỗi lượt sẽ có khoảng 10 người vào tìm trong vòng 30 phút, để không ồn ào, giữ tâm thanh tịnh cũng như tránh tình trạng tập trung đông người nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Như PLO đã đưa tin, sáng 3-9, nhiều người là thân nhân của những người chết có tro cốt được gửi tại chùa Kỳ Quang 2 (phường 17quận Gò Vấp, TP.HCM) đã đến đây để yêu cầu trụ trì giải quyết sự việc nhiều hũ tro cốt, di ảnh của người đã mất bị xáo trộn.

Sáng 5-9, Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã họp bất thường và quyết định tạm ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với Thượng tọa Thích Thiện Chiếu, đồng thời cử Thượng tọa Thích Quang Thạnh thay thế điều hành.

Chiều cùng ngày, vị trụ trì mới tổ chức cuộc họp với những người gửi tro cốt và đưa ra ba phương án giải quyết.

Cụ thể, ngoài phương án thử ADN, chùa đã đưa ra ba phương án:

Thứ nhất, với những tro cốt xác định danh tín nếu thân nhân có nguyện vọng gửi lại thì nhà chùa bố trí nơi để khang trang, nếu không muốn thì nhà chùa sẽ giới thiệu đến chùa Vĩnh Nghiêm để gửi vào.

Thứ hai, nếu các thân nhân đồng ý thì chùa sẽ để tro cốt (đã lẫn lộn) chung làm một tượng phật, ghi đầy đủ tên tuổi của người mất lên và thờ cúng trang nghiêm tại chùa.

Thứ ba, thân nhân nào đồng ý với phương án thủy táng theo nghi thức Phật giáo, chùa sẽ tổ chức lễ cầu siêu và rải tro cốt xuống dòng nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm