'Chưa có quy định thế nào là khiêu dâm trong thi đấu thể thao'

Đáng chú ý, Nghị định có nội dung quy định tại điều 7, hành vi sử dụng các bài tập, môn thể thao hoặc các phương pháp tập luyện, thi đấu mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đến 10.000.000 đồng.

Vấn đề này được nhiều bạn đọc thắc mắc ở việc quy định như thế nào là mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc?

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải.

Trao đổi với PLO, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL (người phụ trách lĩnh vực thể dục, thể thao), Lê Khánh Hải bày tỏ, thế nào là khiêu dâm, đồi trụy… chắc phải có hướng dẫn, có quy định chung của thể thao. Theo Thứ trưởng Hải, trong quy định của thể thao không thể nói khiêu dâm đồi trụy, nhưng bạo lực trong thể thao thực tế đã diễn ra.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng, vấn đề này trên thế giới đã diễn ra nên được đưa vào Nghị định để phòng ngừa.

Ông Phạm Xuân Phúc, Phó Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng cho rằng, hiện nay chưa có quy định nào để xử lý vấn đề trên. “Ví dụ như mê tín dị đoan và thuần phong mỹ tục từ trước đến giờ chỉ chung chung, không quy định váy đến đâu, quần đến đâu. Vậy nên cơ quan quản lý nhà nước chỉ xem thấy không phù hợp, công luận có ý kiến thì xử lý.

Bởi vậy theo ông Phúc, quy định nêu trên chỉ mang tính định tính chứ chưa định lượng được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm