Chủ trang trại thanh long sẵn sàng giúp 'người xin đi nhờ xe'

Chiều 1-11, trao đổi với tôi qua điện thoại, Nguyễn Cao Tùng, nhân vật trong bài viết Người từ Trà Leng: 'Em không cần tiền, chỉ xin xe đi thôi' gây xúc động mạnh hai ngày qua cho biết, sức khỏe hai con gái anh đã ổn.

Tùng xin đi xe từ chối tiền

Theo Tùng, bé Hà My (8 tuổi) bị gãy xương đùi, chấn thương đầu còn bé Sa Ny (5 tuổi) chỉ bị thương nhẹ. Tùng cho biết, gia đình khó khăn nên gần một năm qua Tùng đi làm phu vàng mướn ở Phước Sơn vô cùng khổ cực và nguy hiểm nhưng chỉ được trả công 200 ngàn đồng/ngày. Ba tháng, Tùng mới được chủ bãi vàng cho về thăm nhà mang tiền về cho vợ con một lần. “Tuy nhiên lần này em mới làm được hơn một tháng thì nghe tin dữ từ Trà Leng nên trốn ông chủ về với vợ con luôn”, Tùng cho biết.

Sáng 30-10, nghe tin sạt lở ở Trà Leng làm 8 người chết, 14 người mất tích, nóng ruột quá, Tùng ôm bịch nylon quần áo băng qua nhiều con suối, khoảng tám tiếng đồng hồ mới về làng. Tuy nhiên khi đến đầu làng, gặp mấy người quen chặn lại nói: “Mày đừng về nữa, cha vợ mày chết rồi còn vợ con và mẹ vợ mày bị thương nặng lắm đưa hết xuống bệnh viện dưới Tam Kỳ rồi”.

Không nghĩ được gì, anh bật khóc, quay ngược ra đường đón xe tìm vợ con. “Chân em đi như chạy, bụng đói. Gặp mấy anh chị từ thiện, em xin đi xe mà họ lại cho tiền, em sợ họ không cho đi nên nói “em không nhận tiền, em chỉ cần xin xe đi thôi. Họ nói đợi họ khoảng 30 phút để họ tặng quà cho dân xong rô2i sẽ cho em đi theo xe nhưng em sốt ruột quá, không đợi đưọc", Tùng kể. 

Sau đó Tùng cắm đầu đi bộ khoảng sáu cây số thì gặp một xe đi trao quà từ thiện từ Trà Leng về nên xin xe xuống Tam Kỳ rồi xuống Bệnh viện Quảng Nam tìm vợ con.

Tùng đang chăm sóc con tại bệnh viện. Ảnh PLO

Tôi cho Tùng biết đã liên lạc với một số người bạn có trang trại thanh long và họ cho biết sẽ cân nhắc nhận Tùng và vợ con vào làm việc để thoát cảnh phu vàng. Tùng mừng lắm nói trước mắt nhiều người cho được mấy chục triệu, sau khi điều trị xong cho 2 con gái, vợ chồng Tùng sẽ quay lại Trà Leng lợp lại căn nhà tạm bợ đã tốc mái của mình; lo cúng cho cha vợ và chăm sóc vết thương cho mẹ vợ xong sẽ cân nhắc, tính toán và liên lạc lại.

Rất nhiều bạn bè làm trang trại thanh long của tôi ở Bình Thuận chắc chắn cũng sẵn lòng giúp cho người đàn ông chất phác, thật thà, tội nghiệp này và vợ con một ngôi nhà nhỏ trong trang trại để anh làm lụng nuôi vợ con phải không. Chắc chắn rồi! 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm