Chủ tịch UBND quận 2 nói gì về tên quán Buddha bar?

Liên quan đến quán bar Buddha bar - grill (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM), dư luận đang đặt câu hỏi vì sao cơ quan chức năng lại cấp phép cho quán bar này hoạt động với tên gọi của đức Phật như thế? 

Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, TP.HCM, cho biết quán bar với tên hiệu “Buddha bar - grill” đã bị phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19. Quyết định phong tỏa chính thức có hiệu lực từ ngày 19-3 cho đến khi có thông báo mới nhất.

Về việc vì sao quận cấp giấy phép hoạt động cho quán này với tên hiệu “Buddha” (đức Phật), ông Hưng cho biết quán này đăng ký trong giấy phép kinh doanh với tên “Bvddha bar” chứ không phải “Buddha”. Do vậy việc đăng ký tên hiệu này không sai.

Hình ảnh Buddha bar trước khi phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: HÀ PHƯƠNG

Tuy nhiên, quận sẽ kiểm tra, xử lý nếu có những sai phạm khi sử dụng tên bảng hiệu không đúng trong giấy phép kinh doanh. Ông nói trước mắt quận đã phong tỏa quán này, không cho hoạt động và đang lo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước, sau đó sẽ điều tra, xử lý tiếp.

“Buddha bar - grill” là quán bar liên quan tới tám ca nhiễm COVID-19, trong đó có hai người Việt Nam và sáu người nước ngoài. Trong khi đó, năm 2011, chủ quán bar Buddha đã cam kết với Giáo hội TP.HCM sẽ đổi tên quán bar và các trang trí hình tượng Phật giáo trong quán.

Quán bar được phản ánh nói trên có tên Buddha bar - grill. Bên ngoài quán có gắn biển hiệu “Quán ăn Thái”. Song ngay cửa ra vào và bên trong quán thì lại để biển hiệu  “Buddha bar - grill”. Tên quán quảng cáo trên Facebook của mình cũng là Buddha bar - grill. Quán bar này hoạt động từ 14 giờ đến 4 giờ sáng mỗi ngày với nhiều hoạt động âm nhạc, nhảy múa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm