Chủ đầu tư không bồi thường vì công trình xa nhàdân

Ông Phạm Cẩm Tú, tổ 7, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, cho biết: Đầu năm 2015, công trình chung cư 15 tầng bắt đầu thi công, kế ngay phía trước nhà ông. Trước khi xây dựng, nhân viên Công ty CP Bách Niên Gia đã tới từng hộ dân để chụp lại hiện trạng từng nhà và đã lưu ý về hiện trạng của từng gia đình. Lúc này nhà ông và hai hộ cạnh đó là hoàn toàn bình thường.

“Trong quá trình ép cọc, xây dựng công trình đã có rất nhiều xe siêu trường, siêu trọng chở̉ cọc và vật tư tới công trình. Mỗi khi có xe tới cả nhà tôi rung chuyển như bị động đất. Lâu dần căn nhà không chỉ bị nứt, sụt lún mà trần nhà và tường đều bị nước ngấm vào mỗi khi trời mưa, thậm chí nước còn chảy vào nhà do móng nhà đã bị sụp xuống. Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị đến UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức để hòa giải. Tuy nhiên, sau ba lần hòa giải, Công ty CP Bách Niên Gia đã từ chối bồi thường cho ba hộ dân với lý do công trình chung cư cách xa nhà các hộ dân. Chúng tôi không đồng ý với cách trả lời này” - ông Phạm Cẩm Tú chia sẻ.

Nhà ông Phạm Cẩm Tú bị nứt, sụt lún sau khi công trình chung cư Trường Thọ xây dựng. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,đại diện Công ty CP Bách Niên Gia cho biết: Trong quá trình thi công phần kết cấu dự án chung cư Trường Thọ, công ty đã phối hợp với các bên liên quan tiến hành giám định thiệt hại và giải quyết khiếu nại cho các hộ dân có nhà liền kề dự án, chịu ảnh hưởng trong quá trình thi công. Đến nay công ty đã bồi thường cho 11 hộ dân bị thiệt hại với số tiền hơn 3,7 tỉ đồng.

Bách Niên Gia từ chối bồi thường cho hộ ông Phạm Cẩm Tú và hai hộ cạnh đó vì dự án chung cư Trường Thọ khởi công từ năm 2008, ép cọc đại trà từ tháng 8-2015 và hoàn thành kết cấu vào tháng 8-2016. Trong suốt thời gian này, công ty không nhận được bất cứ phản ánh nào của các hộ dân về việc hư hại nhà cửa. Đến năm 2017 là giai đoạn hoàn thiện công trình, không còn thi công các hạng mục gây ảnh hưởng đến các hộ lân cận nên không có căn cứ để xác định việc thi công gây ảnh hưởng đến các hộ dân. Vị trí của các căn nhà này cũng không liền kề dự án nên công ty nhận định rằng việc thi công công trình không ảnh hưởng đến nhà các hộ dân này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm