Chốt lại điễn dàn vụ tài xế xe container cán người ba lần

Điều mà tôi quan tâm là nếu hành vi đó do ý đồ của chủ xe sau cuộc nói chuyện điện thoại với tài xế lúc gây tai nạn thì phải xử lại mới công bằng.

THIEN (hoachanh...@yahoo.com)

Tử hình tên này đi. 

ĐỨC THẮNG (thang...@yahoo.com)

18 năm tù là quá nhẹ đối với hành vi máu lạnh cố ý giết người để trốn tránh trách nhiệm dân sự. Hãy nghĩ đến cảm giác của nạn nhân và gia đình nạn nhân để có hình phạt thật hợp lý.

TRUNG HIẾU (...sieuquay@yahoo.com)

Đây không phải là tài xế duy nhất cố ý cán chết người. Pháp luật cần làm rõ tội tai nạn làm chết người với tội cố ý giết người, để cánh lái xe không coi thường tính mạng người khác.

N. HIỀN (phale...@yahoo.com)

Tôi là một người dân TP.HCM. Sau khi xem xong bài này, tôi thật bất bình với hành động của tài xế. Đề nghị pháp luật nghiêm minh với mức án cao nhất: tử hình.

TRAN THANH TUNG (tr0j...@yahoo.com)

Quá ác. Nên xử tù chung thân để anh ta có thời gian suy nghĩ về hành vi của mình.

NAM (nam...@yahoo.com.vn)

Tôi thấy 18 năm tù còn quá nhẹ, phải tử hình hoặc tù chung thân để làm gương cho kẻ khác. Bởi vì dư luận cho rằng có nhiều trường hợp cán người như thế. Phải có biện pháp mạnh để những tài xế không có tính người tỉnh ngộ ra.

NGO HUYNH TRAM ANH (nngoisaobang...@ymail.com)

Là một người ngoài cuộc nhưng tôi hiểu được sự đau đớn của người thân nạn nhân. Không thể cho đây là do hoảng loạn được, vì hắn đã lao xe vào nhiều người đến giúp nạn nhân, khi biết nạn nhân vẫn còn sống, hắn vẫn cho xe cán qua làm nạn nhân tử vong. Nên xử bị cáo ở mức án cao nhất để làm gương cho những tài xế có máu "bệnh hoạn", nhằm tránh gây hậu quả thương đau cho người đi đường khác.

LE HOANG THANH (lehoangthanh...@yahoo.com.vn)

Tên tài xế này mất hết tính người, rất dã man không còn lý lẽ nào để biện hộ cho hắn. Tòa ám nên áp dụng khung hình phạt cao nhất là tử hình mới hợp, dù tử hình cũng còn chưa xứng với tội của hắn. Từ xưa đến nay, được biết trên thế giới trong lịch sử tai nạn giao thông chưa bao giờ có chuyện như thế. Hành động quyết tâm cán chết người để đền bù một lần khỏi phải nuôi dài lâu khi nạn nhân bị thương tật nặng, tâm lý này đang len lỏi trong một số tài xế mất đạo đức, mất nhân tính.

NGUYỄN TÂM (hieutony...2@yahoo.com)

18 năm tù cho kẻ mất hết nhân tính như tài xế Tuấn là quá nhẹ. Mong quý tòa hãy xem xét lại để làm gương cho những tài xế sau này. 

Bạn đọc (minhhang...@yahoo.com)

Đây không phải là hành vi hoảng loạn mà là cố ý cán chết nạn nhân. Tôi nghe một số lái xe nói chuyện: "Thà cán cho chết luôn, bồi thường một lần còn hơn phải bồi thường và nuôi nấng cả đời nếu nạn nhân bị tàn phế". Như vậy phải xử thật nặng để răn đe nhiều kẻ khác nữa.

LÊ VĂN HOẠT (levanhoat...@yahoo.com)

Tôi đã từng được nghe chuyện về nhiều tài xế lái xe đường dài, khi gây ra tai nạn thì muốn nạn nhân chết để tránh bồi thường lâu dài. Sau khi xem thông tin cụ thể về vụ này, tôi cảm thấy thực sự xót xa... Đúng là dã tâm, đây là dã tâm cố ý giết người rồi, không chỉ riêng lái xe mà chắc chắn còn liên quan đến nhiều người khác. Thiết nghĩ cần áp dụng khung hình phạt cao nhất cho tội cố ý tước đoạt mạng sống nạn nhân của bị cáo này.

ĐỨC LÝ (...trangan@yahoo.com.vn)

Tội đó phải tử hình. 

TRINH QUOC TUAN (trinhquoctuan...@yahoo.com)

Vụ án này phải tử hình đối với bị cáo không có tính người.

DIEU (...thanhdieu@gmail.com)

Tài xế đó phải dùng hình phạt cao nhất là tử hình mới xứng đáng vì cố tình cho xe cán chết người.

VU TUYET LAN (Vutuyetlan...@gmail.com)

Quá nhẹ.

TUẤN NGUYỄN (tuannguyen...@yahoo.com.vn)

Phiên tòa phúc thẩm đã xác định được trạng thái tâm lý của tài xế lúc đó là không hoảng loạn. Bước tiếp theo là cố sát. Nếu cho rằng tài xế muốn bỏ trốn nên mới điều khiển xe chạy tới lui để hòng trốn chạy là không hợp logic bởi vì người ta có câu: "Bỏ của chạy lấy người". Thực tế đã chứng minh đa phần tài xế xe lớn sau khi gây tai nạn thường bỏ xe chạy trốn. Điều này hợp với logic thông thường vì xe lớn không thể thuận lợi cho việc bỏ trốn. Ở đây có thể kết luận tài xế đã cố sát nhằm tránh trách nhiệm nuôi dưỡng suốt đời. Rất mong quý báo lên tiếng để trả lại công bằng cho nạn nhân cũng như một bản án nghiêm khắc tạo sự răn đe cho tất cả những kẻ coi thường tính mạng người khác.

HOÀNG TRỌNG VINH (vinhht...@yahoo.com)

18 năm tù mà nặng cái gì. 

BOY (sob...@yhoo.com)

Hành động quá tàn nhẫn. Đề nghị tử hình mới xứng đáng.

NGUYEN VAN VU (vunguyen...@yahoo.com)

Thật là vô nhân tính. 18 năm tù thì quá nhẹ cho hắn, vậy mà tòa sơ thẩm ban đầu còn sử có 8 năm tù (!?). Liệu với cách xử phạt như thế thì có đủ răn đe những kẻ thiếu tính người như vậy không?

LE DINH NGOC (ledingcaca...@yahoo.com)

Cần xem lại coi các quan tòa đã xử tên Tuấn 8 năm tù "có vấn đề" hay không.

ANH TAM (anhtam...@yahoo.com)

Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Xử 18 năm tù là còn nhẹ. Mong có nhiều vụ xử công minh như thế này.

QUYNH ANH (Quynhanh...@ymail.com)

Tòa sơ thẩm chỉ xử 8 năm tù, trong khi đó tòa phúc thẩm xử 18 năm tù. Xin công lý hãy xét cấp nào sai phải xử lý ngay cấp đó và xem xét do trình độ yếu hay do cố ý làm sai, để chứng tỏ tính nghiêm minh của pháp luật.

NGUYỄN VĂN QUÂN (nvquan...@...vn)

Theo tôi nên loại hắn ra khỏi xã hội. Đó là hành vi giết người có tính chất dã man mà.

AN. B. (dovanan..@yahoo.com)

Cần tử hình tài xế này để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và làm yên dư luận. Mức án 18 năm là quá nhẹ, sẽ sinh ra sự coi thường luật pháp, coi thường tính mạng, sức khỏe con người. Dư luận còn bất bình về mức án này.

THANH HẢI (tranthanhhai...@yahoo.com.vn)

Vụ giết người quá dã man. Theo tôi nên xử tù chung thân chứ không nên xử 18 năm tù, vì hành động ấy đã gây ra cái chết thương tâm của nạn nhân, tài xế xe không có lương tâm, coi mạng người như cỏ rác.

MAI TRUONG THO (truongtho_mai...@yahoo.com)

Xã hội ngày càng tiến bộ thì càng không thể chấp nhận được những hành vi thú tính, coi thường mạng sống đồng loại như vậy. Tôi không thể đề nghị tòa xử một mức án nào cụ thể, nghiêm khắc với tên Tuấn. Tuy nhiên, nếu để tên Tuấn chịu mức án không thỏa đáng sẽ thành tiền lệ xấu. Hy vọng công lý phải được thực thi, phải loại bỏ những kẻ ác khỏi cộng đồng loài người tiến bộ.

VŨ HOÀNG MINH (minhhoang...@yahoo.com)

Do không thấy nhắc đến giám định về việc có hoảng loạn hay không (của chuyên gia tâm lý học điều tra, tìm hiểu trước đó thông qua tiếp xúc riêng với bị cáo), nên tôi cho là việc đánh giá nếu như không có giám định tại phiên tòa sẽ không được chính xác. Tôi không đánh giá 8 hay 18 năm tù (hay nặng hơn) là đúng hay sai - vì tôi không phải là chuyên gia luật. Nhưng một khi vụ án đã bị dư luận, báo chí đưa ra nhiều thì cả ở nước ngoài thẩm phán cũng ít nhiều dễ bị tác động.

Riêng thông tin có cuộc điện thoại trước khi tài xế chạy trốn, theo tôi là thông tin rất quan trọng, cần được điều tra nghiêm túc, vì nếu bỏ có thể đã để lọt tội phạm.

NGUYỄN HOÀNG HẢI (...hoanghai@yahoo.de)

Tôi cũng không hiểu nổi, sự việc rành rành như thế rồi mà, thử hỏi có một người dân nào mà chấp nhận điều đó không chứ? Phải chăng đã có điều gì đó chưa hé lộ và còn những người phải chịu trách nhiệm trước vấn đề này? Nếu một tài xế với lương tâm như thế sau này ra tù rồi sẽ sửa đổi hay với tính côn đồ như thế sẽ lại vi phạm một lần nữa làm người ta đau khổ?

Bạn đọc (huuhoa...@yahoo.com)

Cần điều tra nghiêm túc về cuộc điện thoại trước khi thủ phạm bỏ trốn. Rất có thể chủ của chiếc xe container đã yêu cầu lái xe chạy gây nên cái chết thương tâm. Nếu đúng cần bắt ngay chủ xe xét xử.

DO NGOC (ngocy...@gmail.com)

Phải xử bắn tài xế này mới đúng.

LY (phamhonghai...@yahoo.com)

Cần nghiêm trị và loại bỏ những người nguy hiểm này ra khỏi cộng đồng càng sớm càng tốt.

PHẠM PHÚ CHÂU (...phuchau@yahoo.com.vn)

Đề nghị xử lại vụ án và kết tội tử hình cho bị cáo kia.

Bạn đọc (...man@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm