Chọn mua nhẫn cưới ít tốn kém nhất

Thời gian gần đây, giá vàng tăng rất cao, có lúc đã gần đạt ngưỡng 5 triệu đồng/chỉ. Vì thế, việc mua một đôi nhẫn cưới thiêng liêng sẽ càng trở nên khó khăn hơn với nhiều cặp vợ chồng trẻ.
 
Vào một cửa hàng nhẫn cưới, giá các đôi dễ tìm theo giá vàng hiện tại sẽ rơi vào khoảng 6,5 triệu trở lên. Nhưng thực tế, chúng ta vẫn có thể mua nhẫn cưới với giá thấp hơn, thậm chí thấp hơn khá nhiều nếu biết cách.
 
1. Chọn mua nhẫn vàng 14k thay vì vàng 18k
 

Chọn mua nhẫn cưới ít tốn kém nhất ảnh 1
Nhẫn cưới sử dụng nguyên liệu là một trong hai loại vàng: 14k và 18k. 14k nghĩa là hàm lượng vàng là 58.5% và 18k thì tương đương với hàm lượng vàng là 75%. Hàm lượng vàng không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của nhẫn mà chỉ có ý nghĩa về mặt giá trị. Nhẫn cưới không dùng để bán nên bạn cũng không cần quá quan tâm đến phần giá trị này. Vì vậy vàng 14k là lựa chọn hợp lý khi các cặp đôi muốn tiết kiệm một khoản tiền. Thông thường, cùng một đôi nhẫn với kích thước và hình dáng giống y hệt nhau, nhưng vàng 14k có thể rẻ hơn vàng 18k khoảng trên dưới 1 triệu đồng. 2. Càng ít đính đá trên nhẫn thì giá thành càng giảmVào các cửa hàng nhẫn, người ta vẫn có thể tìm thấy những đôi nhẫn với giá chỉ tầm hơn 3 triệu trong thời buổi “bão giá”. Đó là những đôi nhẫn mảnh mai, trơn hoàn toàn, không dùng đá. Những đôi nhẫn trơn này rất tiện lợi ở chỗ không bao giờ phải lo mất hạt đá hay vị vướng víu khi làm việc. Nếu bạn để ý ở một số cửa hàng có bảng thông tin điện tử khi rõ giá thành và từng thành phần của nhẫn, bạn sẽ thấy có những đôi nhẫn và tiền gia công và tiền đá có giá lên tới gần 2 triệu. Đây là khoản “mập mờ” nhất trong giá thành một đôi nhẫn khi bạn không biết thật sự giá của đá là bao nhiêu và công gia công thực chất là bao nhiêu. Chị Dung (Hai Bà Trưng – HN), một khách hàng đi mua nhẫn cưới chia sẻ: “Tôi thật sự giật mình khi nhìn thấy giá của đá và tiền gia công. Khi hỏi nhân viên bán hàng giá một viên đá là bao nhiêu thì không nhận được câu trả lời rõ ràng. Vì vậy, tôi đã không mua đôi nhẫn đó nữa. Tôi nghĩ, gần hai triệu cho công và đá là không cần thiết. Chắc tôi sẽ lựa chọn một cặp nhẫn trơn”.  3. Đặt nhẫn gia công sẽ rẻ hơn 10 - 20% so với giá niêm yếtChị Hương - Một chủ cửa hàng chuyên gia công, buôn bán trang sức, đá quý - cho biết: “Bạn có thể ra hàng tham khảo mẫu nhẫn, hoặc vào trang web của trang nào đó tham khảo, sau đó gửi lại mẫu nhẫn cho cửa hàng, họ sẽ đánh lại cho bạn y hệt, không sai một li và quan trọng là giá thành có thể giảm được từ 10 - 20% so với giá đã niêm yết tại các cửa hàng lớn đó, nếu có gắn kim cương thì còn bớt được nhiều hơn. Còn chuyện khối lượng và tuổi tác thì đã có giấy tờ kiểm định rồi, nên khách hàng không phải lo lắng gì cả”. Lý giải về chuyện tại sao giá thành lại có thể giảm nhiều như vậy, chị Hương cho biết, khi gia công những đôi nhẫn như vậy, các bạn có thể thương lượng về công thợ và thường nếu khách có quen biết, hoặc được giới thiệu, thì có thể giảm được kha khá tiền công. Thêm nữa, đối với những đôi nhẫn có kim cương, chênh lệch giữa giá mua buôn (khoảng 1000 viên) với mua lẻ (1 viên) có thể lên đến 50%. Đã có nhiều cặp đôi mua nhẫn theo hình thức này. Chị Mai (Đống Đa – Hà Nội) vui vẻ nói: “Đôi nhẫn này của mình cũng là chọn mẫu trên mạng rồi ra Hàng Bạc nhờ người ta gia công đấy chứ. Nhìn chung rẻ được khá nhiều mà chất lượng nhẫn mình thấy cũng ổn, không bị xỉn nhiều”.
Chọn mua nhẫn cưới ít tốn kém nhất ảnh 2
Nhẫn gia công hoàn toàn có thể đảm bảo mẫu mã và chất lượng cho bạn
Đây cũng là một lựa chọn để các cặp đôi chuẩn bị cưới tham khảo, vì nó giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được kha khá một khoản. Địa chỉ các cửa hàng gia công, các cặp đôi có thể ra Hàng Bạc lựa chọn hoặc tham khảo trên mạng để tìm những cửa hàng kinh doanh uy tín theo kinh nghiệm của những người “đi trước”. Chúc các bạn tìm được một chiếc nhẫn cưới thật ưng ý và phù hợp với kinh tế, để niềm hạnh phúc trong ngày cưới thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.
Theo  Giadinhnet/ Afamily

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm