Chợ tự phát trước và sau khi dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19

Trên đường Cao Thị Chính đoạn từ ngã tư Cao Thị Chính giao với đường Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, quận 7 đến chợ Phú Thuận chỉ dài khoảng 200m, trước đây là khu vực tập trung nhiều người buôn bán tự phát.

Tuy nhiên, ngay sau khi thành phố ban hành Chỉ thị về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, trong đó có việc dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát thì tiểu thương nơi đây đã chấp hành rất tốt quy định mới này.

Theo ghi nhận của PV, chiều ngày 22-6, đoạn đường từ ngã tư dẫn vào chợ Phú Thuận thông thoáng trái ngược với hình ảnh tấp nập người như trước đây. Lực lượng chức năng cũng lập hàng rào, gắn biển cấm tập trung đông người tại các lối ra vào chợ.

Dưới đây là một số hình ảnh trước và sau chợ tự phát ngừng hoạt động:

Đoạn đầu đường vào chợ Phú Thuận trước đây là khu vực chợ tự phát. Tuy nhiên, sau khi có Chỉ thị của TP thì các tiểu thương tại đây đã chấp hành nghiêm túc. Ảnh: HỮU ĐĂNG 1Đoạn đầu đường vào chợ Phú Thuận trước đây là khu vực chợ tự phát. Tuy nhiên, sau khi có Chỉ thị của TP thì các tiểu thương tại đây đã chấp hành nghiêm túc. Ảnh: HỮU ĐĂNG 2
Đoạn đầu đường vào chợ Phú Thuận trước đây là khu vực chợ tự phát. Tuy nhiên, sau khi có Chỉ thị của TP thì các tiểu thương tại đây đã chấp hành nghiêm túc. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Tại vị trí chợ tự phát trước đây cũng được lực lượng chứng năng kéo dây băng ngăn cách. Hoạt động mua bán tại đây cũng đã được chấm dứt, chủ yếu người dân di chuyển vào chợ Phú Thuận cách đó 200m.

Chị Ngọc Lan, một tiểu thương tại khu vực chợ cho biết sáng 20-6, lực lượng chức năng phường đã xuống đây thông báo tạm thời dừng hoạt động mua bán để thực hiện Chỉ thị phòng chống dịch bệnh mới của thành phố. “Quy định mới của thành phố thì chúng tôi chấp hành, nhưng do thông báo quá gấp nên một số tiểu thương trong sáng 20-6 chưa chuẩn bị kịp nên đã xin lực lượng chức năng thu xếp để xử lý ngày trong ngày. Cũng hy vọng là dịch bệnh sớm được kiểm soát để người dân chúng tôi có cuộc sống bình thường trở lại”- chị Lan chia sẻ.

Khu vực ngã ba này trước đây xuất hiện rất nhiều người buôn bán nhưng nay đã được địa phương dẹp bỏ. Ảnh: HỮU ĐĂNG 1Khu vực ngã ba này trước đây xuất hiện rất nhiều người buôn bán nhưng nay đã được địa phương dẹp bỏ. Ảnh: HỮU ĐĂNG 2
Khu vực ngã ba này trước đây xuất hiện rất nhiều người buôn bán tự phát nhưng nay đã chấp hành nghiêm túc để phòng chống dịch. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Bà Lý Thị Thức, khu phố 3, phường Phú Thuận, cho biết sau khi có Chỉ thị 10 của Thành phố, UBND phường đã gửi thông cho các khu phố, tổ dân phố. Việc dừng hoạt động của chợ tự phát tuy người dân cũng có gặp khó khăn nhưng những người kinh doanh chợ tạm tại đây vẫn thực hiện tốt. Ngoài ra lực lượng trật tự đô thị của phường cũng đã làm việc hết công suất từ 6 giờ sáng đến 20 giờ hằng ngày.

“Ở đây có chợ Phú Thuận và rất nhiều siêu thị nhỏ xung quanh vẫn còn hoạt động, nên không có chuyện thiếu lương thực, thực phẩm mà lúc nào cũng đầy đủ”- bà Thức nói.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị của TP thì UBND phường đã bố trị một tổ công tác chốt chặn tại đây để giám sát. Ảnh: HỮU ĐĂNG 1Để đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị của TP thì UBND phường đã bố trị một tổ công tác chốt chặn tại đây để giám sát. Ảnh: HỮU ĐĂNG 2
Để đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị của TP, UBND phường đã bố trị một tổ công tác chốt chặn tại đây để giám sát. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Liên quan đến vấn đề dừng hoạt động chợ tự phát, ông Bùi Hữu Trung, Phó chủ tịch UBND phường Phú Thuận cho biết ngay khi có Chỉ thị của thành phố vào tối ngày 19-6, phường đã triển khai ngay thông báo tới các khu phố trên địa bàn để người dân nắm. Đồng thời ngay trong sáng hôm sau (sáng 20-6) UBND phường đã đến khu vực chợ tự phát tại trên đường Cao Thị Chính để thông báo, vận động các tiểu thương tạm dừng hoạt động.

Cũng theo đại diện UBND phường Phú Thuận đánh giá, về cơ bản các tiểu thương tại đây chấp hành tốt quy định, không có trường hợp nào to tiếng hay chống đối. “Ngoài ra, để đảm bảo thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị của TP thì UBND phường cũng đã cử riêng một đột làm nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực chợ tự phát này để nhắc nhở người dân”- đại diện UBND phường thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm