Chợ tự phát lấn đường Tân Thới Nhất 8

Tại chợ, có khoảng 80 sạp chiếm dụng cả hai bên lòng lề đường kéo dài khoảng 150 m để buôn bán từ sáng đến tối. Một số hộ dân kinh doanh trong nhà cũng không có giấy phép, trong đó có những mặt hàng không được phép kinh doanh như thịt gia súc, gia cầm tươi, đông lạnh, sơ chế; thủy sản tươi, đông lạnh, khô… Các loại xe thô sơ chứa hàng hóa mua bán dựng ngay dưới lòng đường gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng vệ sinh môi trường.

Chợ tự phát lấn đường Tân Thới Nhất 8 ảnh 1

Ông Nguyễn Tương Minh, Phó Chủ tịch UBND quận 12, cho biết quận này đã có kế hoạch tuyên truyền, vận động, xử lý các vi phạm về trật tự lòng lề đường tại khu vực trên.

Từ ngày 27-12-2010 đến ngày 12-1-2011, quận sẽ thông báo, yêu cầu các hộ buôn bán không được lấn chiếm lòng lề đường; tổ chức tháo gỡ các băng rôn, quảng cáo trái phép, che chắn tầm nhìn. Từ ngày 12 đến 20-1, quận ra quân xử lý các xe thô sơ, các hộ kinh doanh vi phạm, người dân dừng xe dưới lòng lề đường để mua hàng hóa và tháo gỡ mái che, dù bạt, bục bệ… lấn chiếm. Ngày 21-1, quận sẽ bàn giao địa bàn cho UBND phường tổ chức chốt giữ không để tái lấn chiếm.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm