Cho sửa nhà vì nhu cầu cấp thiết

Năm 2001, Nhà nước có chủ trương cho người dân kê khai nhà đất để được cấp giấy chứng nhận. Lúc đó, ở khu ông sống có một số hộ đăng ký trong đó có ông Nguyễn Hữu Đức. Tuy nhiên, khi cấp thì trong giấy chứng nhận của ông và một số người dân có thể hiện hẻm nội bộ hiện hữu, còn giấy chứng nhận của ông Đức thì không thể hiện. Chính vì sự không thống nhất trên đã xảy ra tranh chấp lối đi và một phần đất giữa ông cùng một số người dân với ông Đức.

Tranh chấp trên được UBND thị trấn Hóc Môn tiến hành hòa giải nhiều lần nhưng không thành. Hiện nay, ông Đức đang xây dựng nhà trên đất đang tranh chấp. Ông và những người khác không biết phải làm thế nào để ngăn chặn tình trạng xây dựng trên trước khi vụ tranh chấp trên được giải quyết. Trong vụ này, địa phương có phải can thiệp hay không?

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, cho biết: Đúng là giấy chứng nhận của ông Đức không thể hiện lối đi chung nhưng giấy chứng nhận của ông Minh và người khác thì lại có thể hiện một đoạn lối đi chung dẫn ra đường chính. Sự việc trên thị trấn đã hòa giải nhưng không thành đã yêu cầu các bên giữ nguyên hiện trạng và hướng dẫn nộp đơn tại tòa án để được giải quyết. Nhưng hiện nay, các bên chưa nộp đơn tại tòa, trong khi đó phía ông Đức có nộp đơn xin sửa chữa nhà vì nhu cầu cần thiết, UBND thị trấn chấp nhận đơn của ông. Hiện nay, để được giải quyết sự tranh chấp trên thì người dân nên nộp đơn tại TAND huyện, nơi đây sẽ là cơ quan giải quyết.

VÕ HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm