Cho mượn thẻ hướng dẫn viên du lịch bị phạt đến 15 triệu đồng

Theo khoản 6 Điều 9 của thông tư trên, hướng dẫn viên du lịch có hành vi thuê, cho thuê, mượn, cho mượn thẻ hướng dẫn viên du lịch thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Mức phạt này còn áp dụng đối với hành vi không trung thực khi kê khai hồ sơ cấp, cấp lại, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch và hướng dẫn du lịch không đúng phạm vi hành nghề.

Cá nhân vi phạm có thể bị áp dụng các hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng thẻ hướng dẫn viên du lịch trong thời hạn từ 1 tháng đến 6 tháng

Trường hợp không có thẻ khi hành nghề, hướng dẫn viên du lịch sẽ bị phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng, mức phạt này áp dụng tương tự đối với hành vi dùng thẻ hướng dẫn viên du lịch giả để hành nghề.

Ngoài ra, hướng dẫn viên du lịch sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không đeo thẻ hướng dẫn viên du lịch trong khi hành nghề hướng dẫn du lịch.

Với hướng dẫn viên có các hành vi không tôn trọng phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa địa phương nơi đến tham quan khi hành nghề; có thái độ thiếu văn minh đối với khách du lịch khi hành nghề; không cung cấp thông tin cho khách du lịch về chương trình du lịch, dịch vụ và các quyền, lợi ích hợp pháp của khách du lịch sẽ bị xử phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Nghị định 45/2019 có hiệu lực từ ngày 1-8-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm