Cho mượn lối đi rồi bị kiện ngược

Ông có phần nhà và đất với diện tích gần 500 m2 được UBND TP cấp giấy chứng nhận năm 1997.

Phần đất trên nằm bên ngoài hai căn nhà do Công ty TNHH MTV DV Công ích Bình Thạnh (công ty) quản lý. Trong quá trình sử dụng hai căn nhà do công ty quản lý không có lối đi nên hai hộ thuê nhà của công ty xin đi nhờ trên phần đất của ông. Năm 2012 ông muốn xây nhà cho các con ở nên đã nộp hồ sơ xin tách thửa nhưng bị cơ quan chức năng từ chối giải quyết vì các hộ bên trong tranh chấp lối đi.

Từ năm 2012, UBND phường, quận đứng ra hòa giải việc tranh chấp lối đi giữa ông và hai hộ sống bên trong. Năm 2014, một hộ nộp đơn khởi kiện ông nhưng tòa không thụ lý. Năm 2015, công ty nộp đơn khởi kiện và được TAND Bình Thạnh thụ lý, một thời gian sau lại chuyển lên TAND TP.HCM.

Ông Phước chờ đợi mãi không thấy tòa mời lên làm việc nên đã đến TAND TP.HCM hỏi thì được cơ quan này cho biết vụ việc đã chuyển về Tòa án quận Bình Thạnh. Cho đến nay vụ kiện không có tiến triển mới trong khi ông rất mong muốn vụ kiện sớm kết thúc để thực hiện quyền lợi đối với phần đất của mình.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo TAND quận Bình Thạnh cho biết năm 2015 tòa đã thụ lý vụ kiện tranh chấp lối đi giữa nguyên đơn là Công ty Dịch vụ Công ích Bình Thạnh và ông Lê Văn Phước là bị đơn.

Trong quá trình thụ lý, công ty bổ sung yêu cầu khởi kiện là hủy giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu đất ở của ông Phước do UBND TP.HCM cấp. Lúc này thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc về TAND TP.HCM nên Tòa Bình Thạnh đã chuyển lên tòa cấp trên. Trong lúc này thì công ty lại rút yêu cầu hủy giấy chứng nhận và vụ án trên được chuyển trả lại Tòa Bình Thạnh. Hiện nay tòa đang trong quá trình thụ lý và mời các bên lên làm việc. Tòa Bình Thạnh sẽ sớm đưa vụ án ra xét xử trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm