Chợ đầu mối Bình Điền: Bảo vệ hành hung tiểu thương

Tối 9-4, nhiều tiểu thương của khu bán thịt heo thuộc chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP.HCM) đã chứng kiến khoảng 10 nhân viên bảo vệ của chợ cùng nhau lôi kéo, đánh đập một tiểu thương là ông Huỳnh Minh Tuấn (5/26 tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân).

Đã nhiều ngày trôi qua mà mặt ông Tuấn vẫn còn sưng húp. Ảnh: TH
Đã nhiều ngày trôi qua mà mặt ông Tuấn vẫn còn sưng húp. Ảnh: TH

Vụ việc phát sinh khi ông Tuấn đến sạp thịt của mẹ (ở lô H1-116) để ngủ lại và chờ đón xe thịt sẽ đến giao hàng vào khoảng 23 giờ. Lúc đó, ông Tuấn dựng chiếc xe gắn máy của mình sát sạp để dễ trông coi vì trong cốp xe có một số tiền lớn. Khi ông đang chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi thì có vài người bảo vệ đến yêu cầu ông đem xe ra gửi tại bãi giữ xe. Ông Tuấn không đồng ý và đã đôi co với các nhân viên bảo vệ. Bất ngờ, lực lượng bảo vệ chợ kéo đến, túm lấy ông lôi đi, khống chế khiêng ông vào chiếc xe tải đóng kín cửa rồi đánh đập ông.

Một chủ sạp thịt heo gần đó cho biết: “Khi nghe tiếng la lối, tôi và vài người khác đã đến xem sự thể thế nào. Chúng tôi nhìn thấy nhiều nhân viên bảo vệ vừa đánh vừa kéo ông Tuấn đi nhưng không dám lên tiếng can ngăn”.

Năm ngày sau, với nửa mặt còn sưng húp, ông Tuấn thể hiện sự bất bình: “Vì sao họ không cho tôi mang xe vào sạp trong khi những khu khác không cấm? Đã vậy, họ còn cậy số đông để đánh tôi!”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền, giải thích: “Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên chúng tôi không cho mang xe vào khu vực bán thịt. Do ông Tuấn chống cự và một số bảo vệ cũng có mạnh tay nên mới dẫn đến xô xát trên. Hiện công ty đang xác minh lại sự việc để có hướng xử lý nghiêm đối với những nhân viên bảo vệ đã để xảy ra sự cố đáng tiếc trên”.

Ông Đào Ngọc Hùng, Phó Trưởng Công an phường 7, quận 8, cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin không hay nêu trên, chúng tôi cũng đang điều tra bước đầu để sau đó chuyển hồ sơ lên công an quận giải quyết. Chúng tôi đã giới thiệu ông Tuấn đi khám thương tích tại bệnh viện. Theo nhận xét ban đầu thì ông Tuấn cũng có sai nhưng việc tùy tiện đánh người của các nhân viên bảo vệ chợ là vi phạm pháp luật, cần phải được xử lý”.


Phản hồi của bạn đọc:

Họ tên: Le Hoang

Địa chỉ: Thủ Đức, TP.HCM

Nội dung:

Việc bảo vệ chợ Bình Điền hành hung người dân, tiểu thương không phải mới xảy ra lần đầu. Đề nghị cơ quan công an xem xét. Nếu đủ điều kiện cấu thành tội cố ý gây thương tích thì khởi tố vụ án. Nên đưa vụ án ra xét xử lưu động để làm gương cho những người thích lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm