Chiếm dụng hẻm làm quán ăn

Theo ông Lê Quang Tuyên, một người dân, cho biết: “Con hẻm rộng 6 m nhưng chúng tôi vẫn đi lại khá khó khăn vì hẻm bị chiếm dụng để buôn bán đồ ăn từ sáng đến đêm. Về mặt pháp lý, hẻm 75 là hẻm chung, có chừa lộ giới nhưng nhiều năm nay gia đình ông HA đã sử dụng để buôn bán, phục vụ mục đích cá nhân của ông”.

Đặc biệt, theo phản ánh, vào tháng 5 gia đình ông HA tự ý xây dựng bảng hiệu, cửa cuốn, mái che đầu hẻm, thậm chí mọi đồ đạc phục vụ buôn bán họ đều để hết ở hẻm, chiếm mất khoảng không gian chung của bà con trong hẻm. Tối đến, ông HA cho khóa cánh cổng vào hẻm để bảo vệ các vật dụng buôn bán. Sự việc này đã được người dân báo cáo lên UBND phường Tây Thạnh để giải quyết.

Con hẻm bị quán ăn của ông HA lấn chiếm. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tháng 6, phường đã mời các hộ dân lên giải quyết. Tại cuộc trao đổi, UBND phường cho rằng hẻm 75 có lộ giới 6 m, không được sử dụng để buôn bán, lấn chiếm và buộc gia đình ông HA tự tháo dỡ trong thời hạn năm ngày. Thế nhưng đến nay gia đình ông HA vẫn chưa tháo dỡ và buôn bán bình thường.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND phường Tây Thạnh cho biết: “Căn cứ vào giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất của những hộ dân trong hẻm 75 Chế Lan Viên thì không thể hiện có cổng vào hẻm. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế hiện trạng, xác nhận tại đầu hẻm 75 xuất hiện hai trụ bê tông cốt thép, hai cánh cửa sắt, một cửa cuốn và một bảng hiệu quảng cáo do hộ dân tự ý lắp đặt đã gây cản trở giao thông và không đảm bảo công tác PCCC. Qua đó, phường đã đề nghị các hộ dân đang cư ngụ tại hẻm 75 trong thời gian từ ngày 7 đến 17-12 liên hệ với UBND phường để xác định chủ đầu tư. Nếu quá thời hạn trên, các hộ dân không liên hệ cũng như cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan thì UBND phường sẽ thực hiện tháo dỡ công trình”.

Đối với vấn đề kinh doanh, lấn chiếm đường hẻm, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và ba quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh này. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý nếu còn vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm