Chia sẻ xúc động của nhân vật trong bức ảnh tình nguyện viên ôm nhau dưới mưa

Tối ngày 15-7, cộng động mạng truyền đi bức ảnh gây xúc động ghi lại khoảnh khắc các tình nguyện viên của Đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 ôm nhau dưới mưa. Đội thuộc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành Đoàn TP.HCM.

Hình ảnh tình nguyện viên Đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 ôm nhau dưới mưa gây xúc động. Ảnh: Mai Xuân Tứ

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh Huỳnh Hữu Hải, sinh viên năm tư Học viện Cán bộ TP.HCM, một trong năm tình nguyện viên xuất hiện trong bức ảnh, cho biết bức ảnh các bạn ôm nhau dưới mưa do tài xế của chiếc xe cùng nhóm ở phía sau chụp lại.

“Đội đang trên đường di chuyển sang một địa điểm khác thì trời đổ mưa trắng xóa. Mưa ào xuống bất ngờ, mọi người lạnh quá nên đan tay ôm chặt nhau cho ấm. Đồ bảo hộ không che được mưa. Tuyến đường đang di chuyển cũng không có chỗ để trú. Với lại, đội mà có ghé lại đâu cũng ngại cho người dân nên cố gắng đi luôn dưới mưa” – anh Hải chia sẻ.

Theo anh Hải, đoạn đường mà đội mắc mưa trên đường Phạm Hữu Lầu đoạn gần cầu Phước Long, giáp ranh giữa quận 7 và huyện Nhà Bè. Sau đó, đội cũng tìm được chỗ tránh mưa nhưng không dám cởi đồ bảo hộ. Cả đội cứ vậy mà ngâm mình trong bộ đồ ướt sũng.

Mưa lớn bất ngờ, đội phải ôm nhau cho đỡ lạnh trong lúc di chuyển tìm chỗ trú. Ảnh: Mai Xuân Tứ

Đội của anh Hải được chia làm hai nhóm chịu trách nhiệm phun xịt khử khuẩn ở các điểm cách ly, ổ dịch: nhóm 1 hoạt động trên địa bàn TP Thủ Đức, nhóm 2 hoạt động ở các quận huyện còn lại.

Anh Hải thuộc nhóm 2, hoạt động liên tục từ ngày 7-7 đến nay. Mỗi chuyến, nhóm của anh Hải có khoảng từ 3-5 tình nguyện viên, tùy vào quy mô địa điểm cần phun khử khuẩn. Thời điểm chụp bức ảnh, trên xe có 5 người nên mọi người gọi vui “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”.

Đi nhiều đến nổi, anh Hải không nhớ mỗi ngày đã đi qua những đâu, khu vực nào. Tuy nhiên, đi đến đâu, đội cũng được bà con vẫy tay chào đón và ra hiệu cảm ơn.

Những bạn trẻ này tình nguyện góp sức hỗ trợ TP chống dịch. Ảnh: NVCC

Bức ảnh lan truyền nhanh chóng, nhiều tài khoản mạng xã hội cũng gửi lời chia sẻ xúc động và cảm ơn các tình nguyện viên đã hy sinh thời gian, sức khỏe để chống dịch.

Anh Hải chia sẻ: “Tôi không ngờ bức ảnh được chia sẻ nhiều như vậy. Khi xem lại bức ảnh, tôi và các anh em trong đội xúc động vì những tình cảm của mọi người dành cho. Tôi hy vọng mình luôn khỏe để góp chút sức mong TP sớm khống chế dịch”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm