Cháu bé chín tuổi vẫn tiếp tục sờ, vuốt chữa bệnh

Việc chữa bệnh vô căn cứ, phản khoa học này cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để xử lý. Tuy nhiên, thời gian gần đây cháu Q. vẫn tiếp tục công việc này.

Mới đây, có mặt tại nhà cháu Q., chúng tôi không khỏi bất ngờ khi có rất nhiều người ngồi, nằm la liệt để chờ đến lượt được sờ, xoa để “giải” bệnh. Cháu Q. làm việc quá sức đến độ cơ thể phờ phạc, mệt mỏi khiến có lúc một số người phải bế, cõng đưa đến chỗ bệnh nhân nằm. Sau khi được cháu Q. sờ, vuốt, người bệnh nào biếu quà hay đưa một vài chục ngàn đồng gọi là chút lòng hảo tâm thì cha mẹ cháu đều nhận. Cháu Q. cho biết mình chẳng có biệt tài hoặc phép màu gì về chữa bệnh nhưng vì cha mẹ ép buộc nên phải làm theo.

Tình trạng chữa bệnh kỳ lạ, tụ tập đông người gây huyên náo, mất trật tự an toàn giao thông ở khu dân cư hết ngày này sang ngày khác nhưng đến giờ chính quyền địa phương vẫn đang bất lực.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Danh, Chủ tịch UBND xã Bàu Hàm 2, cho biết chính quyền đã nhiều lần mời cha mẹ cháu Q. lên, yêu cầu cam kết chấm dứt việc làm này. Tuy nhiên, sau đó người đến ngày càng đông hơn. Mặc dù thời gian qua UBND xã liên tục tuyên truyền, giải thích việc chữa bệnh của cháu Q. không có cơ sở khoa học nhưng không hiệu quả. UBND xã đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo huyện Thống Nhất đề nghị hỗ trợ và hướng chỉ đạo giải quyết nhưng đến nay địa phương chưa nhận được phản hồi.

Ông Mai Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, cho biết trong thời gian tới huyện sẽ chỉ đạo các ngành xác định sai phạm của cha mẹ cháu Q., đồng thời tham mưu cho cơ quan chức năng xử lý hành chính. Nếu cha mẹ cháu Q. tiếp tục cố tình vi phạm sẽ xử lý nặng hơn, có thể là xử lý hình sự.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm