Cháu bé 13 tháng bị chấn thương sọ não ở nhóm trẻ tư

Tối 15-10, thông tin từ BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết cháu Phát (13 tháng tuổi) đã được phẫu thuật sọ não xong. BV này đã gửi một phần mảnh xương sọ của cháu Phát lên BV… ở TP.HCM để nuôi chờ ghép sau.

Cháu bé 13 tháng bị chấn thương sọ não ở nhóm trẻ tư ảnh 1
 Cha cháu Phát và gia đình đang chờ tin con, cháu mình ở BV. Ảnh: CTV

Chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết sáng 15-10, chị cho bé Phát ăn cháo ở nhà rồi đưa bé đến nhóm trẻ. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, cô K. chủ nhóm trẻ KN (phường Lê Bình, quận Cái Răng, nơi chị gửi bé Phát) gọi điện thoại báo cho chị là bé Phát đang ngủ trên võng, giật mình thức dậy, khóc nhiều. Cô dỗ, bé nín khóc nhưng thân mình quặt quẹo.

Chị Oanh tức tốc đến nơi, thấy con mềm oặt, mắt đứng tròng. Chị hốt hoảng chở con đến trạm y tế phường. Sau khi thăm khám, nhân viên trạm y tế kêu chị đưa con đến BV quận Cái Răng. Tại đây, thấy tình trạng không ổn, các bác sĩ ở đây chuyển bé sang BV Nhi đồng Cần Thơ. Sau khi chụp X-quang, thấy bé bị tụ máu màng não trái, BV này chuyển bé qua BV Hoàn Mỹ chụp CT rồi chuyển tiếp sang BV Đa khoa Trung ương giải phẫu.

Theo chị Oanh, chị mới gửi bé Phát tại nhóm trẻ KN được bốn ngày. Trước đó, chị của bé Phát là bé Khánh Vy đã được gửi ở đó nên chị gửi Phát cho tiện đưa đón. Nhóm trẻ này khoảng 30 cháu, từ hơn 12 tháng đến năm tuổi. 

Cũng theo chị Oanh, trước sự việc này, cô K. giải thích với người nhà là bé Phát bị chị của bé xô ngã. Trong khi cha của một cháu bé năm tuổi có con đang gửi tại đây cho hay là vào buổi ăn trưa, cô K. chan canh đút cho bé Phát ăn, bé không chịu ăn nên cô nắm tóc bé kéo ngược ra sau, bé bỏ chạy thì cô nắm cổ áo kéo lại làm bé Phát té ngã.

Cô Nguyễn Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Bình (quản lý nhóm trẻ KN), cho biết nhóm trẻ hoạt động tại nhà cô K. được ba năm, có phép, gồm ba người phụ trách. 

Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với cô K. để làm rõ sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm