Chàng trai Việt thổi hồn vào mô hình người giấy tí hon

Xuất phát từ đam mê nghệ thuật đồ chơi giấy, chàng trai đến từ Đắk Lắk đã sở hữu bộ sưu tập người giấy tí hon với nhiều cung bậc cảm xúc, tạo hình mới lạ.

Nhập mô tả cho ảnh
Trần Văn Lập quê ở Đắk Lắk,đang sống và làm việc tại Đà Nẵng, sở hữu hàng chục người giấy tí hon có tạo hình vui nhộn, thiết kế tỉ mỉ. Lập cho biết, đây làpaper toy, loại hình tạo ra đồ chơi bằng giấy, nó không phức tạp như papercraft xếp giấy thành mô hình lớn, công phu, nhưng đòi hỏi sự sáng tạo và biết cách tạo hình khối lạ, đẹp mắt của người thực hiện. Hình ảnh một người giấy tí hon đang ở khâu chờ lắp ghép, cân chỉnh.
Nhập mô tả cho ảnh
Chàng trai theo nghề thiết kế và tạo ra những người giấy tí hon đã gần 1 năm, phần lớn tạo hình của các người giấy đều do Lập tự tìm tòi rồi vẽ phác trên giấy, xử lý đồ họa trên máy tính, in ra rồi gấp trên giấy.
Nhập mô tả cho ảnh
"Paper toy nước ngoài làm rất đẹp và nhiều nhưng ở Việt Nam lại có rất ít người chịu bỏ công thiết kế thể loại này.Tôi thích loại hình nghệ thuật này và luôn ấp ủ ý tưởng tạo các mô hình xoay quanh hình ảnh đất nước con người Việt Nam, nó mang chút gì đó mộc mạc, lạ mắt lại vừa truyền tải thông điệp ý nghĩa". Lập chia sẻ. Đây là bộ người tí giấy ông đồ, trẻ con, Lập thực hiện với mục đích đề cao nét đẹpvăn hóa truyền thống của người Việt ngày Tết.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài ra chàng trai mê sáng tạo này cũng làm ra những người giấy mô phỏng dáng dấp của người nổi tiếng.
Nhập mô tả cho ảnh
Hay hình tượng vui cười, hài hước của các nhân vật 'Troll Face' trên mạng xã hội.
Nhập mô tả cho ảnh
Mới đây nhất, Lập vừa cho ra mắt bộ sưu tập người giấy lấy ý tưởng về người lính. Có khoảng 20 con trong bộ chủ đề này, chủ yếu là lính Điện Biên về các binh lực như bộ binh, lính xe thồ, phòng không, pháo binh.
Nhập mô tả cho ảnh
Lập mất khoảng từ 3-4 tiếng để tạo ra một người giấy tí hon. Với bộ người lính, anh mất 1 tuần để lên ý tưởngvà cả tháng để tìm hiểu trang phục, lịch sử của các anh bộ đội.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Hình ảnh người lính hải quân dưới bàn tay tạo hình của Trần Văn Lập. Công việc chính của anh hiện tại làDesigner.
Theo Ma Kết (Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm